Đọc Thủ Bản 15/08 – 21/08/2021: Mục Đích Bên Ngoài Legio – Trang 106 #161-163

161
(93)

Tương tự như thế, các hệ thống thế tục cũng tỏ bày tình thương và phục vụ con người. Họ truyền đạt nguyên tắc huynh đệ trống rỗng. Thế mà hàng triệu người theo. Nhân danh nguyên tắc này, họ bỏ đạo giáo mà họ cho là trì trệ. Ấy thế nhưng tình hình không đến nỗi tuyệt vọng. Ta có phương pháp đưa về đức Tin hàng triệu kẻ gan lỳ đó, và cứu vớt hàng tỷ người khác. Hy vọng của ta nhờ áp dụng nguyên tắc chi phối cả thế giới như lời Gioan Vianney, Cha sở họ Ars : “Thế giới thuộc về ai yêu họ nhất, và chứng minh được tình yêu thật”. Ai lại không thấy, không rung cảm trước đức Tin đích thật tác động bằng tình yêu chân thành và quả cảm với mọi người. Thuyết phục họ rằng Hội thánh yêu thương họ nhất, thì họ sẽ trở lại với đức Tin bằng mọi giá. Họ còn dám hy sinh cả tính mạng vì đức Tin.

162
(94)

Không tình yêu tầm thường nào chinh phục họ nổi. Thứ đạo tầm thường cũng không làm gì nổi, vì họ lo sống đạo cũng chưa xong. Chỉ có đạo nào mến Chúa chân tình mới có thể thắng nổi. Điều đó có thể thực hiện nhờ một đạo Công giáo yêu Chúa Kitô với tất cả trái tim, và từ đó nhìn thấy và yêu mến Ngài trong bất cứ lớp người nào. Tình yêu cao vời của Đức Kitô ấy phải thực hành quy mô rộng lớn, nên ai ai thấy cũng phải công nhận đúng là căn tính của Hội thánh. Không những Hội thánh phẩm trật, mà toàn bộ dân Chúa đều phải sống tỏ lộ Tình Yêu ấy.

Nhưng hình như không thể hy vọng đem tinh thần hứng khởi này hâm nóng toàn thể gia đình Hội thánh. Đúng rồi, công tác thật lớn lao. Quả thật, các viễn tưởng của khó khăn thật bát ngát, đất địch vô biên, nên ngay cả tâm hồn can trường nhất có lẽ cũng dao động. Tuy nhiên Đức Maria là Trái Tim. Trái Tim đó là đức Tin và đức Mến không có lời nào diễn tả nổi. Tin tưởng như thế, Legio đưa mắt nhìn khắp thế giới và tức khắc lòng tràn đầy hy vọng vì câu : “Thế giới thuộc về ai yêu thương họ nhất”. Thế rồi quay về với Nữ Vương như ban đầu, chúng ta thưa : “Xin Mẹ dẫn dắt chúng con”.

163
(95)

Legio đương đầu với các lực lượng đối nghịch : nạn tục hóa và phi tôn giáo. Các thế lực này thường xuyên được tuyên truyền qua báo chí, truyền thanh, truyền hình và video. Hậu quả tai hại là phá thai, ly dị, ngừa thai, ma túy và đủ thứ bất chính và dã man đã đưa vào tận giữa các gia đình. Do đó, đức đơn sơ trong trắng của trẻ em đầy nguy cơ đón nhận các ảnh hưởng tai hại vừa nói.

“Huy động toàn thể dân Chúa mới có thể chặn đứng nạn nhồi sọ trên. Muốn thế, Legio có sẵn cơ cấu tuyệt hảo. Nhưng cơ cấu cũng vô hiệu nếu thiếu động lực chỉ huy. Động lực này ở trong đời sống đạo của Legio, tức là sự hiểu biết và tín thác vào Chúa Thánh Thần, và chân thành tôn sùng Đức Trinh Nữ Maria diễm phúc, bạn Chúa Thánh Thần. Đời sống ấy còn cần phải nuôi dưỡng bằng Bánh Hằng Sống – Mình Thánh Chúa.

Khi hai lực lượng này đối đầu, thì Legio luôn luôn ở thế thượng phong. Các khuyết điểm như nhu nhược, dễ dãi và hèn yếu đang hủy hoại xã hội ngày nay, nhờ hằng ngày vác thánh giá theo Thầy, Legio kháng cự tất cả cách dễ dàng và sẽ khải hoàn vinh quang” (Lm. A Mc Grath).

Chia sẻ Bài này:

Related posts