Đọc Thủ Bản 07/11 – 13/11/2021: Nhận Xét về hai Bậc Tán Trợ – Trang 129-130 (1-4)

185 (340)

1. Những việc làm thêm, Legio nài xin hai bậc Tán trợ chớ đặt giới hạn phận sự nhưng hãy hào hiệp thêm nhiều lời cầu nguyện và việc lành theo ý trên.

Xin các Linh mục Bảo trợ khi dâng Thánh lễ nên thêm một ý phụ, và thỉnh thoảng dâng một Thánh lễ theo ý Mẹ Maria và Legio. Các vị Tán trợ khác, đôi khi nên hy sinh chút ít để xin Lễ theo ý trên.
Tán trợ có rộng rãi với Legio đến đâu, vẫn nhận lãi gấp trăm, gấp ngàn, gấp triệu lần hơn. Bằng cách nào ? Legio chỉ dẫn cho Tán trợ như đã chỉ dẫn cho hội viên Hoạt động biết sự cao cả của Đức Maria, thu nhận các Đấng vào hàng ngũ phục vụ Đức Mẹ và kính mến Người một cách thích hợp hơn. Nói rằng gấp triệu lần cũng chưa ước lượng tất cả các lợi ích kể trên. Legio nâng đời sống thiêng liêng lên bậc cao hơn và bảo đảm cho Tán trợ ngày mai ngàn đời vinh hiển hơn.

2. Ai nỡ từ chối dâng các điều kể trên cho Đức Mẹ ? Đức Mẹ là Nữ Vương Legio mà cũng là Nữ Hoàng vũ trụ, khắp nơi và trên mọi sự : dâng cho Đức Mẹ tức là cho nơi nào thiếu thốn nhất, nơi lời cầu nguyện của chúng ta phát sinh kết quả dồi dào.

3. Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội quản lý kho tàng trong tay mình, Người sẽ phân phối theo các nhu cầu của đời sống và nhiệm vụ thường ngày của mọi người, kể cả những nhu cầu đặc biệt hiện nay. Có người thắc mắc : “Tôi muốn vào Legio, nhưng tôi đã dâng hiến tất cả cho Đức Mẹ, cho các Đẳng, cho các Xứ Truyền giáo. Cho hết rồi, không còn gì cho Legio, nên vào Tán trợ mà làm gì ?” Legio xin trả lời : Có một người rộng rãi như bạn, Legio quý hóa hết sức. Chính việc bạn băn khoăn muốn giúp Legio đã là lời cầu nguyện, là bằng chứng cho lòng bạn ngay lành, là tiếng kêu đến lòng rộng rãi vô biên của Đức Mẹ đang giữ kho tàng Thiên Chúa. Nếu bạn vào Legio, Đức Mẹ sẽ liệu, ý chỉ mới của bạn không làm hại những ý chỉ đã có, càng sinh thêm lợi ích. Đó là nhờ tài khôn khéo của Nữ Vương và là Mẹ tuyệt diệu, dù Người sử dụng gia sản thiêng liêng của bạn để giúp các linh hồn một cách rộng rãi, bạn vẫn càng giàu thêm cách lạ thường. Mẹ can thiệp vào đâu là ở đó có điều kỳ diệu ; Mẹ làm cho hóa thêm nhiều, mà thánh Mongpho gọi đây là bí mật của ơn thánh, Người viết : “Qua tay Đức Mẹ các việc lành của chúng ta sẽ trở nên tinh khiết hơn, thêm giá trị để đền tội và để sinh ơn, công nghiệp cũng gia tăng. Nếu không qua tay vẹn tuyền và quảng đại của Đức Mẹ, công nghiệp của ta khó bớt hình khổ cho các Đẳng, không giúp tội nhân trở lại nhiều như vậy”.

Đời người cần có sự chuyển biến lạ lùng, vì tại sao của ta đang có đem giúp cho tha nhân, khi giúp xong, nó trở lại mang thêm nhiều lợi ích cho ta. Khi Tán trợ trung thành dâng cho Đức Mẹ của gì, cũng sinh nhiều lợi ích như thế.

4. Có lẽ vì phải cứu nhiều linh hồn đang lâm nguy, nên Đức Maria dường như đã ban cho Legio của Mẹ thông phần sức hấp dẫn các linh hồn. Do dùó, chúng ta sẽ dễ dàng đưa nhiều bạn hữu vào làm Tán trợ, rất cần cho sự sinh hoạt của Legio; đồng thời rất có lợi cho họ, vì làm tán trợ, họ thông phần công nghiệp và lời cầu nguyện của Legio.

Chia sẻ Bài này:

Related posts