Đọc Thủ Bản 21/11 – 27/11/2021: Nhận Xét về hai Bậc Tán Trợ – Trang 133 (9-14)

NHẬN XÉT CHUNG VỀ HAI BẬC TÁN TRỢ (Tiếp theo)

9. Khi sinh hoạt với Tán trợ, hãy cho họ biết các tin tức từ các mặt trận anh dũng, các cuộc mạo hiểm trên khắp thế giới của Legio, hơn là chỉ cho họ biết các điều thuộc phạm vi trong Họ đạo, để Tán trợ theo dõi cầu nguyện. Giúp họ luôn luôn nhớ rằng, tuy Tán trợ không đứng trong hàng ngũ chiến đấu, nhưng nhiệm vụ của Tán trợ rất cần như các lao công tiếp tế binh lương, và các đơn vị tiếp cận cần cho các đơn vị chiến đấu khỏi cạn lương kiệt sức.

10. Không nên cẩu thả trong việc tuyển Tán trợ. Phải chỉ cho họ biết rõ các điều phải giữ, và khi xét đủ điều kiện, bảo đảm họ sẽ trung thành, mới nên nhận.

11. Nên trình bày một cách tổng quát về hoạt động của Legio để họ càng vui vẻ làm Tán trợ, và như thế có hai cái lợi :

* Hiện tại, Tán trợ thêm nhân đức và càng chắc sẽ bền đỗ.
* Tương lai, có thể Tán trợ sẽ lên bậc Bảo trợ, hoặc trở thành Hội viên Hoạt động.

12. Năng thăm viếng để nhắc nhở và khích lệ họ làm nhiệm vụ Tán trợ : đây cũng là công tác rất tốt của các Hội viên Hoạt động có lý tưởng, muốn dẫn dắt Tán trợ mà mình có bổn phận theo dõi, thăng tiến thêm mãi.

13. Phải cho Tán trợ biết những ơn ích của Hội Môi Khôi. Tán trợ đã đọc hơn số kinh mà Hội Môi Khôi buộc, vậy chỉ còn một việc phải làm để nhận lãnh ơn ích là ghi danh vào Hội, và xin Linh mục làm phép chuỗi Môi Khôi cho mình.

14. Tương tự Tán trợ cũng là chiến sĩ của Đức Maria đầy đủ, cần chỉ dẫn lối sống tận hiến, theo linh đạo Sùng kính chân chính của Thánh Mongpho. Nhiều Tán trợ sẽ vui mừng sống tận hiến, để phụng sự Đức Mẹ hoàn hảo hơn, bằng cách dâng tất cả sự nghiệp thiêng liêng của mình cho Đức Mẹ, là Đấng làm quản lý kho tàng của Thiên Chúa. Không có gì đáng ngại, vì ý muốn của Đức Mẹ là phục vụ Thánh Tâm Chúa Giêsu. Hai Đấng lo cho Hội thánh đầy đủ mọi nhu cầu yểm trợ cho mọi công cuộc tông đồ ; làm rộng thế giới ; kể cả những linh hồn trong Luyện hình. Sốt sắng thực hiện các điều Đức Mẹ muốn tức là biết lo đầy đủ cho Nhiệm Thể Chúa Kitô. Vì hiện nay Đức Maria vẫn là bà Mẹ đầy ưu tư như ngày xưa ở Nadaret. Làm theo ý Đức Mẹ tức là đi đúng đường lối Chúa. Làm theo ý mình, đường đi quanh co sẽ không tới đích.

Có người cho rằng, lối sống Tận hiến phải là người tu đức cao, cần chỉ cho họ thấy, nhiều người mới hối cải, và nhiều người kém trí, chẳng thuộc giáo lý cơ bản cũng hiểu ý thánh Mongpho để biết lần hạt, tôn sùng Đức Mẹ bằng đời Tận hiến, nô lệ của Tình yêu.

Chia sẻ Bài này:

Related posts