Đọc Thủ Bản 09/04 – 15/04/2023: Nhiệm Vụ Căn Bản – Cầu nguyện và Hoạt động, Trang 263 #359-361

12. Hội viên phải sốt sắng cầu nguyện cũng như siêng năng hoạt động.

359 (256)

Hằng ngày hội viên hoạt động chỉ phải đọc phần kinh Catena, nhưng đã từ lâu Legio xin ta đọc trong ngày trọn bản kinh Tessera. Nếu luật buộc Tán trợ đọc hết kinh Tessera mà hội viên hoạt động về mặt kinh nguyện lại để thua Tán trợ sao, thực đáng trách. Thực ra Tán trợ không có hoạt động tích cực. Tuy nhiên hội viên hoạt động nào làm việc mà không cầu nguyện, sẽ phục vụ Đức Mẹ thua người Tán trợ biết chuyên cầu nguyện. Làm vậy tức đảo ngược ý định Legio, vì khi tấn công địch, Hoạt động viên là lưỡi, còn Tán trợ chỉ là cán thôi.

360 (257)

Hơn nữa Tán trợ sốt sắng và bền đỗ, phần lớn là vì tin tưởng rằng mình đang trợ lực cho những người đang hy sinh và thực sự đang phục vụ cách anh dũng, hơn sự hy sinh của họ rất xa. Vì thế, hoạt động viên phải làm gương cho Tán trợ. Nêu gương hấp dẫn thế nào nếu hoạt động viên cầu nguyện chưa đến mức tối thiểu của Tán trợ, thì ta phải nghi ngờ chưa biết ai phục vụ Legio hơn.

Hoạt động và Tán trợ đều nên vào hội Môi khôi. Ơn ích dành cho hội viên thật dồi dào. Xem phụ lục 7/4

361 (259)

“Trong khi cầu xin, dù không nói rõ : “Vì Chúa Giêsu Kitô”, vẫn hiểu ngầm là xin vì Danh Thánh Chúa : Vì Chúa Giêsu là Đấng Trung gian cần thiết, mọi điều xin phải qua Người. Dù có trực tiếp kêu cầu Đức Chúa Cha, hoặc nhờ Thiên thần hay vị Thánh nào, mà không nêu danh Thánh Maria, như đã nói về Chúa Con ở trên thế nào, thì cũng phải áp dụng về Đức Mẹ như vậy. Nghĩa là, dù không nói rõ, vẫn hiểu ngầm là xin vì danh thánh Chúa Giêsu bởi Người là Trung gian bắt buộc : Đức Mẹ vì cộng tác với Chúa nên danh thánh Đức Maria vẫn mặc nhiên được kêu chung với thánh danh Chúa Giêsu. Cầu xin Thiên Chúa tức ám chỉ cùng cầu xin Đức Mẹ. Cầu với Chúa Kitô làm Người, tức cầu với Đức Mẹ. Nhờ một vị Thánh nào, tức cũng nhờ đến Đức Mẹ” (Canice Bourke, Dòng Phan Sinh : Maria).

 

Chia sẻ Bài này:

Related posts