Huấn Từ Tháng 7-2017

Lần hiện ra cuối cùng ngày 13 tháng 10 năm 1917

     (Ta là Ðức Mẹ Mân Côi)

     Sau khi tới gốc sồi ở Co-va da I-ri-a, dưới thúc đẩy nội tâm Lu-ci-a xin mọi người cụp dù xuống và lần hạt. Rồi các em thấy chớp sáng và Ðức Mẹ hiện đến. Lu-ci-a hỏi:

     – Bà muốn con làm gì?

     – Ta muốn một nhà nguyện được xây ở đây để tôn kính Ta. Ta là Ðức Mẹ Mân Côi. Hãy tiếp tục lần hạt hằng ngày. Chiến tranh sẽ chấm dứt và binh sĩ sẽ trở lại gia đình.

     Con có nhiều điều để xin Mẹ: chữa một số bệnh nhân, hoán cải tội nhân và những chuyện khác…

     – Ðược, một số sẽ được, nhưng không phải tất cả được. Họ chỉ cần cải thiện đời sống và xin ơn tha thứ mọi tội lỗi.

Rất buồn rầu, Ðức Mẹ dặn tiếp:

     – Ðừng phạm đến Chúa nữa vì Chúa đã bị xúc phạm nhiều rồi.

Rồi, theo lời tự thuật của chị Lu-ci-a, Ðức Mẹ mở tay ra, làm ánh sáng chiếu lên mặt trời. Khi Ðức Mẹ cất mình lên, ánh sáng đó vẫn chiếu vào mặt trời.

Ðó là lý do Lu-ci-a hô lên cho mọi người nhìn vào mặt trời. Lu-ci-a không có ý kéo chú tâm của mọi người đến mặt trời vì cô cũng không ý thức họ hiện diện ở đó hay không. Cô đã làm thế theo động lực bên trong.

Một khi Ðức Mẹ đã biến đi, con (Lu-ci-a) thấy bên cạnh mặt trời, Thánh Giu-se với Chúa Hài Nhi ban phép lành cho thế giới vì Cô thấy hai Ðấng vẽ hình Thánh Giá. Một lát sau, cảnh tượng đó biến mất và Cô lại thấy Chúa và Ðức Mẹ, hình như Ðức Mẹ Sầu Bi. Chúa Giê-su ban phép lành cho thế giới cũng như Thánh Giu-se đã làm. Cảnh tượng này cũng biến mất và một lần nữa Cô lại thấy Ðức Mẹ, giống như Ðức Mẹ Car-mê-lô.

Dựa vào sự kiện của lần hiện ra cuối cùng này, chúng ta rút ra những điểm chính để suy niệm trong tháng bảy:

Đức Mẹ tỏ ý muốn một Nhà Nguyện được xây để tôn kính Đức Mẹ tại nơi Đức Mẹ hiện ra.

Khi tỏ ý muốn một Nhà Nguyện được xây lên để tôn kính Đức Mẹ, chúng ta tự đặt câu hỏi: phải chăng Đức Mẹ muốn cả nhân loại tập trung vào việc tôn kính Đức Mẹ thay vì hướng về Chúa? Hoàn toàn không phải như vậy. Khi hiện ra lần thứ ba ngày 13 tháng 7 năm 1917, Ðức Mẹ bảo các em: “Các con đã nhìn thấy hỏa ngục nơi linh hồn các kẻ có tội bị giam cầm. Ðể cứu các linh hồn khỏi sa hỏa ngục, Thiên Chúa muốn phát động lòng tôn sùng Trái Tim Vẹn Sạch Ðức Mẹ trên hoàn cầu. Nếu các con thi hành các điều Ta phán dạy thì rất nhiều linh hồn sẽ được cứu rỗi và sẽ có hòa bình”.

Như vậy, thiết lập một nơi chốn để tôn kính Đức Mẹ là việc cần làm, nhưng cần thiết hơn, đó là lòng chân thành tôn kính và đền tạ Trái Tim Vẹn Sạch của Đức Mẹ vì tội lỗi nhân loại mà bị đau khổ. Tôn sùng Trái Tim Vẹn Sạch Đức Mẹ là sống những gì mà Đức Mẹ đã sống, đã làm: vâng phục ý của Thiên Chúa. Mà ý Chúa luôn luôn tốt đẹp cho chúng ta.

Hãy học biết điều này, Evà là một thụ tạo bất tuân phục, đã nghe lời dụ dỗ của “kẻ phản loạn” là Satan. Cả nhân loại bị ảnh hưởng hậu quả do tội bất tuân của Adam, Evà, mặc dù có tự do chọn lựa và hành động, nhưng cả hai ông bà đã chọn sự bất tuân và hành động ngược với ý của Thiên Chúa. Thiên Chúa muốn khôi phục lại công trình tạo dựng tốt đẹp tự ban đầu đã bị phá hủy. Và Thiên Chúa muốn thiết lập lại hình ảnh tốt đẹp của một thụ tạo khác, tinh tuyền, hoàn hảo là Đức Maria, Đấng đã vâng phục và thực hiện ý Thiên Chúa.Tiếc thay, nhân loại đã không quan tâm đến điều này và vẫn tiếp tục chọn lựa hành động như Nguyên Tổ Adam, Evà.

Hãy tự hỏi: có mấy người trong nhân loại chọn mẫu gương Maria? Hầu hết đã và đang sử dụng sự tự do để hành động như Evà, theo ý riêng hơn ý Chúa. Và hậu quả tất yếu sẽ đến: đó là chiến tranh thế giới lần thứ ba.

Đức Mẹ tỏ Danh Hiệu là Đức Mẹ Mân Côi.

Mỗi lần hiện ra Đức Mẹ luôn nhắc nhớ đến việc năng lần chuỗi Mân Côi. Trong lời kinh Mân Côi chúng ta đọc:.. “Thánh Maria Đức Mẹ Chúa Trời cầu cho chúng con là kẻ có tội khi nay và trong giờ lâm tử..”   Trong lời kinh này là lời cầu xin sự tha thứ cho các tội nhân mà mỗi người chúng ta cũng là một tội nhân trong số họ. Nhắc đi nhắc lại lời kinh quen thuộc đó, như lời năn nỉ Đức Mẹ đoái thương, cứu giúp chúng ta khỏi mọi tội lỗi, khỏi sự yếu đuối lầm lỡ. Nhất là năng lần chuỗi Mân Côi cầu cho các tội nhân bị quên lãng, vì Đức Mẹ yêu thương họ.

Lu-xi-a xin nhiều điều với Đức Mẹ và không nhận được tất cả.

Kinh nghiệm trong đời sống tâm linh, mỗi khi nghĩ tới Thiên Chúa hoặc nghĩ tới Đức mẹ, chúng ta chỉ biết “kêu xin” mà không biết “an ủi, đền tạ” Thiên Chúa và Đức Mẹ đang đau khổ buồn phiền nhiều vì nhân loại. Đức Mẹ hứa với Lu-xi-a một số lời nguyện xin sẽ được ban cho, nhưng không phải là tất cả. Mặc dù, lời xin rất chính đáng, nhưng vẫn không được nhận hoàn toàn. Tại sao vậy? Câu trả lời của Đức Mẹ cho ta thấy, những nhu cầu về việc chữa lành bệnh tật và những nhu cầu khác thật sự không cần thiết. Đức Mẹ nêu ra việc cần thiết là: Họ chỉ cần cải thiện đời sống và xin ơn tha thứ mọi tội lỗi.

Cải thiện đời sống có nghĩa là thay đổi tình trạng sống trong đam mê lầm lạc, cố tình vùi ngập trong hố sâu tội lỗi và rời xa Thiên Chúa. Đó là con đường tội lỗi cần phải được thay đổi dứt khoát, thay đổi quyết liệt. Nếu đã từng sống trong tình trạng đắm chim trong tội lỗi, thì ngay bây giờ, vào lúc này, hướng về Lòng Thương Xót của Chúa mà nài xin ơn tha thứ mọi tội lỗi đã phạm. Như vậy, điều cần xin ơn là xin giúp sức để quyết tâm hoán cải trở thành một thụ tạo mới, thụ tạo như Maria. Nhiều người rất bền bỉ xin ơn, nhưng không nhận được ơn xin, bởi vì, họ xin không đúng cách và xin những điều họ tưởng là cần, nhưng thật sự không cần hơn là xin được đổi mới tâm hồn. Nên nhớ, khi Chúa Giê-su chữa lành cho ai, Ngài tha tội cho họ trước, sau đó mới chữa bệnh thể xác. Xin Chúa giúp chúng ta hoán cải và chừa tội.

Chia sẻ Bài này:

Related posts