Đọc Thủ Bản 21/04 – 27/04/2019: Thánh Bảo Trợ – Thánh Lu-y Maria Mongpho

262 (107)

Chiếu theo nghị quyết không cho nhận Thánh bảo trợ riêng hay địa phương, thì việc chọn Thánh Lu-y Maria Mong-Pho làm Thánh bảo trợ Legio, thoạt đầu, có thể là vấn đề thắc mắc. Nhưng chúng ta yên tâm quả quyết rằng : không đấng Thánh nào có vai trò trọng yếu hơn Người trong việc phát triển Legio. Thủ bản thấm nhuần tinh thần của Người.

Các kinh nguyện cũng lập lại các lời lẽ của Người. Quả thực Người là thầy dạy của Legio. Do đó việc khẩn nguyện Người là bổn phận của Legio. (Quyết nghị của Legio ghi danh Thánh Grignion đệ Mong-Pho vào sổ các thánh phải khẩn nguyện).

Người được phong Thánh ngày 20 tháng 7 năm 1947, và lễ ngày 28 tháng Tư.

“Thánh nhân không những chỉ là vị sáng lập Dòng, nhưng cũng còn là vị truyền giáo, và còn hơn nhà truyền giáo, vì chúng ta thấy Thánh nhân là tiến sĩ và một nhà thần học, đã để lại cho chúng ta tác phẩm về Thánh Mẫu học mà xưa nay chưa hề ai có quan niệm như thế. Người đã nghiên cứu tận gốc rễ việc sùng kính Đức Mẹ, đã mở rộng chân trời đến nỗi mọi người đều công nhận. Người đã tiên báo các lần hiện ra của Đức Mẹ từ Lộ Đức đến Fatima, từ tín điều Vô Nhiễm đến Legio Mariae. Người là Đấng đưa tin Nước Chúa sẽ được thiết lập nhờ Đức Maria, và Người là tiền hô báo tin Đức Nữ Trinh Mẹ Thiên Chúa trong những thời đại cuối cùng sẽ đưa công cuộc cứu rỗi ước mong xuống thế giới, nhờ sự trung gian của Trái Tim Vô Nhiễm Mẹ” (Đức Hồng Y Tedeschini, Tổng tư tế Đền Thánh Phêrô ; Diễn văn đọc ngày khánh thành tượng Thánh Lu-y Maria Mong-Pho 8-12-1948).

“Tôi đã thấy trước rằng cuốn sách nhỏ bé này, do Chúa Thánh Thần soi sáng cho người viết sẽ bị thú dữ cắn xé tan tành và đem giấu nơi tăm tối, để cuốn sách đừng xuất hiện. Quái vật sẽ tấn công những ai đọc và đem thực hiện những điều viết trong sách. Viễn tưởng này làm tôi phấn khởi và tin tưởng vào sự thành công của một hội đoàn phục vụ dưới bóng cờ Chúa Kitô và Mẹ Maria. Các chiến sĩ nam, nữ sẽ chiến đấu chống lại ma quỷ, thế gian và xác thịt trong khoảng thời gian suy đồi sắp tới”. (Thánh L.M. Monfort : Tận hiến cho Đức Mẹ)

Chia sẻ Bài này:

Related posts