Lạy Chúa, xin cứu con – Từ đây, chúng ta sẽ đi đâu?

Những bức thư của tôi kể về một câu chuyện đầy kinh ngạc… nhưng mới kể được một phần của câu chuyện mà thôi. Bên cạnh những bức thư viết cho các bạn hữu của tôi, tôi còn kèm theo những lời do người khác viết cho tôi – các bài thơ, các lời kinh do những đứa trẻ viết ra, và những bức thư do các ân nhân, những người đã xúc động trước những gì ngày hôm nay đang diễn ra trên đất nước Hoa Kỳ.

Và mọi lời trong quyển sách này – dù là những lời của tôi, của một đứa trẻ bỏ nhà ra đi, của một bà cụ thao thức, hoặc một thiếu niên còn đang ngồi trên ghế nhà trường – hầu như đều mang một thông điệp thống nhất: các gia đình đang bị tan rã. Và chúng ta, mỗi người, phải làm điều mà chúng ta có thể làm được để cứu vãn tình trạng ấy. Phải làm ngay bây giờ!

Tôi bức xúc tin rằng sự tan rã của các gia đình chính là một thách đố trên phương diện đạo đức và luân lý sâu xa nhất của thế hệ chúng ta. Thái độ đáp ứng của chúng ta sẽ tùy thuộc vào quyết tâm và sự sẵn sàng dấn thân của từng người chúng ta đối với công việc quan tâm săn sóc và bảo vệ đời sống gia đình. Thời điểm để chấn chỉnh các gia đình đang gặp nguy cơ và cứu giúp con cái họ không phải là chờ cho đến sau khi các gia đình đã bị tan rã!

Vậy, vấn đề là… làm cách nào? Mỗi người chúng ta có thể làm được gì trong việc chấn hưng các gia đình? Và chúng ta có thể bắt đầu như thế nào để tạo nên sự chấn hưng ấy ngay lúc này?

Vì sự tồn hưng của các gia đình rất quan trọng đối với tương lai của mỗi người, nên chúng tôi đã soạn một tài liệu đặc biệt hướng dẫn góp phần bảo vệ các gia đình. Tài liệu ấy được đăng ngay trong những trang liền sau đây. Tài liệu hướng dẫn này gồm những điều tốt nhất mà chúng tôi đã biết được sau nhiều năm làm việc với hàng trăm ngàn đứa trẻ, đó là những giá trị tối hảo đã được thời gian trắc nghiệm và chúng ta đừng bao giờ để quên lãng. Chúng tôi hy vọng các bạn sẽ chia sẻ những trang này với những người làm cha hoặc làm mẹ mà các bạn biết đang cần đến sự giúp đỡ. Xin cảm ơn các bạn!

Chia sẻ Bài này:

Related posts