Chu toàn Nhân Tính

Thưa quý vị, thưa các bạn, Lễ Nến tượng trưng cho Đấng Cứu Thế là Ánh Sáng muôn dân, Đấng soi đường cho nhân loại, qua tình thương của Thiên Chúa, được kiện toàn cách hoàn hảo trên Thánh Gía, biểu tượng LÒNG XÓT THƯƠNG bởi Thiên Chúa là Cha Toàn Năng, hầu thể hiện một chân lý đó là “TÌNH YÊU” của Ngài trên nhân loại.

Vì, ngay khi các bạn và tôi là tội nhân trong “ nháy mắt”, thì ai là Đấng xót thương chúng ta, vâng, chỉ có Thiên Chúa mà thôi, vì “LÒNG THƯƠNG XÓT” của Ngài là chân lý. Vâng, và chân lý ấy chính là “TÌNH YÊU”, được Ngôi Hai thực thi cách hoàn hào trên THÁNH GIÁ.Vâng và , vì phải mặc lấy Nhân Tính vì chúng ta, nên Người vâng phục và chu toàn Nhân Tính vì chúng ta.

Như chúng ta biết, sau Tuần Bát Nhật Giáng Sinh là Lễ Hiển Linh, rồi bắt đầu Mùa Thường Niên, bắt đầu từ Chúa Nhật thứ I Thường Niên là Lễ Chúa Giêsu chịu Phép Rửa, rồi đến Lễ Nến hôm nay, đều nói lên ý nghĩa Chúa Giêsu là ánh sáng soi đường cho muôn dân. Và Ánh Sáng ấy hôm nay được tiến dâng cho Thiên Chúa theo luật Moisen, hầu chu toàn một tập tục của Cựu Ứơc, mà Thiên Chúa đã “ký kết” với con người trong quá khứ, rồi tiến đến một Giao Ứớc Mới là Giao Ứớc Cứu Độ, mặc nhiên, Đấng thi hành Giao Ứơc ấy phải là “Ánh Sáng” bởi ánh sáng thật, là Thiên Chúa. 

Theo đó, Lễ Đức Mẹ dâng Chúa Giêsu vào đền thờ nói lên “ý nghĩa” đó. Đức Trinh Nữ Maria và thánh Cả Giuse chu toàn bổn phận “phụng sự” Thiên Chúa nơi tâm tình con thảo.

Ngày Lễ Nến năm nay thật đặc biệt vì là ngày 02/02/2020, con số hai tròn trịa, thật quý giá, vì hai con số hai có nghĩa là chỉ nhân loại, vì nhân loại là con số bốn. Như vậy, Lễ Nến năm nay thật đặc biệt, nếu tính niên lịch thì hơn hai ngàn năm mới có ngày nầy. Chúng ta mong đợi năm nay, Thiên Chúa sẽ ban nhiều ân sủng cho nhân loại. Ngày nầy còn là ngày Quốc Tế đời sống Thánh Hiến, do Đức thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolo II thiết lập để cầu nguyện cho ơn gọi Thánh Hiến.

Nhưng, hiện tại đang có một bệnh dịch lan tràn trên thế giới, chúng ta cầu xin Thiên Chúa can thiệp vào “nạn dịch” đang đe dọa con người, nếu chúng ta đặt trọn niềm tin vào Thiên Chúa, thì dù thần lực, hay ma quỷ , chúng ta cũng chẳng sợ hãi, vì Đức Tin Công giáo dạy chúng ta sự chết là trở về để gặp gỡ Thiên Chúa, Đấng là tình yêu muôn thuở. Vì thế, Đức Tin sẽ làm nên sức mạnh cho người Kitô hữu là như vậy.

Ánh Sáng muôn dân soi đường cho nhân loại

Một ánh sáng diệu kỳ

Ánh Sáng huyền vi

Ánh sáng mầu nhiệm

Một tia sáng phá tan tăm tối

Một tia sáng dẫn lối trường sinh

Vì trong cõi u minh

Điều gì quý hơn ánh sáng

Ánh sáng Giêsu

Ánh sáng bất diệt

Vì nguyên lý ánh sáng

Không bao giờ bị tiêu diệt

Ánh sáng diệu kỳ

Ánh sáng tình thương

Ánh sáng ban sự sống

Là ánh sáng vĩnh hằng

Ai bước đi theo ánh sáng ấy

Sẽ được nhìn thấy Tinh Yêu đích thực ./. Amen

 

02/02/2020

P.Trần Đình Phan Tiến

Chia sẻ Bài này:

Related posts