CHÂN PHƯỚC CARLO ACUTIS 2020 (1991 – 2006)

Thưa các bạn, ngày 10/10/2020, Giáo Hội Công Giáo sẽ tuyên phong chân phước cho vị tôi tớ Chúa, đồng thời là bậc đáng kính Carlo Acutis sinh năm 1991, qua đời năm 2006, vì bệnh ung thư máu, còn gọi là bệnh bạch cầu. Là một thiếu niên đạo đức, có lòng yêu mến và tôn thờ Bí Tích Thánh Thể cách tuyệt vời. Song song , với đời sống cầu nguyện chìm sâu trong Chúa, cậu còn có lòng kính mến Kinh Mân Côi.

Là một thiếu niên người Italia, cậu sớm thích nghi với công nghệ thông tin, trong khoảng thời gian 05 năm ngắn ngủi, cậu đã lập trình và đưa nhiều chứng cứ của phép lạ Thánh Thể lên một trang web riêng, hầu kêu gọi và thu hút người ta đến với Bí Tích Thánh Thể. Trong khoảng thời gian 07 năm, từ ngày được rước Chúa Giêus Thánh Thể lần đầu, cậu (đấng đáng kính) được tiếp xúc trực tiếp với Chúa Giêsu Thánh Thể cho đến ngày qua đời. Cũng là thời gian nên thánh, đồng thời là thời gian nhận thức, chịu đựng sự đau đớn hành hạ thân xác. Cũng là thời gian ngắn ngủi cho việc học hành, nhưng, cậu đã gói gọn tất cả chỉ vọn vẹn trong bảy năm. Thật là một nghĩa cử anh hùng.

Như, chúng ta biết, tiến trình phong thánh gồm bốn bước, chân phước là bước thứ ba, sau bậc đáng kính và tôi tớ Chúa.

Chân phước thiếu niên Carlo Acutis là bậc đáng kính được nâng lên hàng chân phước. Bệnh ung thư máu, bạch cầu ngày nay thường xuất hiện với trẻ em , nhưng, Chúa Giêsu đã dùng Carlo Acutis như một khí cụ anh hùng để minh chứng tình yêu của Người cho chúng ta, nhất là trẻ em.

Vì vậy, xin nhờ lời chuyển cầu đẹp lòng Chúa của vị chân phước trẻ mà xin Chúa thương ban cho những trường hợp trẻ em đang bị bệnh bạch cầu như ngài , được vững chí kiên trung, tươi vui vì có vị thánh trẻ đỡ đầu.

Thơ rằng: Chân phước thiếu niên trung kiên vững chí

                 Yêu Thánh Thể, yêu kinh Mân Côi

                  Gương mặt thánh thiện tốt tươi

                  Tâm hồn thánh khiết rạng ngời vinh quang

                  Nhờ bởi Thánh Thể huy hoàng

                  Cùng kinh nhật tụng là Kinh Mân Côi

                  Hết lòng, đẹp dạ Chúa Trời 

                 Hàng ngày cùng Chúa tiệc mời vinh quang

                 Ngày nay hưởng chốn Thiên Đàng

                 Mừng cho “thánh trẻ” huy hoàng sủng ân

                 Xin ngài bầu cử tuất lân

                 Cho những em nhỏ đang cần tình thương

                 Tình thương Thiên Chúa nhiệm mầu

                 Nhờ lời bầu cử, ân sâu nhớ hoài

Xin thánh trẻ Carlo Acutis, thương đến những trường hợp bệnh bạch cầu.

Trong đó có trường hợp rất đáng thương tâm của em bé THÙY TIÊN 10 tuổi đang nằm điều trị tại lầu 02, phòng 301, khu B Bệnh Viện ung bướu , khoa nhi, TPHCM, gia đình rất nghèo ở Tây Ninh, cha tật nguyền bán vé số, mẹ thất nghiệp, hiện tại bệnh tình của bé đang di căn lên não. Sđt 0339579429.

Nguyện xin Tân chân phước Carlo Acutis bầu cử.

 

06/10/2020

P.Trần Đình Phan Tiến

 

 

 

 

Chia sẻ Bài này:

Related posts