Nội San Kinh Mân Côi Số Tháng 01-2019

Tải Về >> MS word file >>  PDF file

Mục Lục

* * * * * 

Ý CẦU NGUYỆN CỦA ĐỨC GIÁO HOÀNG

Cầu cho giới trẻ, cách riêng giới trẻ của Châu Mỹ La Tinh, biết noi gương Đức Maria, đáp lại lời Chúa mời gọi để thông truyền cho Thế giới niềm vui của Tin Mừng.

GIÁO HUẤN

Thánh Công Ðồng cố ý dạy giáo lý công giáo về lòng sùng kính đối với Đức Mẹ, đồng thời Giáo Hội cũng khuyến khích hết mọi con cái hãy nhiệt tâm phát huy lòng sùng kính Ðức Nữ Trinh, nhất là trong phụng vụ, hãy coi trọng những việc thực hành và việc đạo đức nhằm suy tôn ngài và đã được quyền Giáo Huấn Giáo Hội cổ võ qua các thế kỷ, cũng như hãy kính cẩn tuân giữ những quyết định của các thời đại trước liên quan đến việc tôn kính ảnh tượng Chúa Kitô, Ðức Nữ Trinh và các Thánh. Công Ðồng cũng hết lòng khuyến khích các nhà thần học và những người rao giảng lời Chúa, khi xét đến phẩm chức phi thường của Mẹ Thiên Chúa, hãy cẩn thận tránh mọi tư tưởng phóng đại sai lầm cũng như mọi tư tưởng hẹp hòi quá đáng. Nhờ học hỏi Thánh Kinh, các Thánh Giáo Phụ, các tiến sĩ và học hỏi các phụng vụ trong Giáo Hội, dưới sự hướng dẫn của quyền Giáo Huấn, họ hãy làm sáng tỏ đúng mức những chức vụ và đặc ân của Ðức Trinh Nữ; những chức vụ và đặc ân này luôn qui hướng về Chúa Kitô, nguồn mạch toàn thể chân lý, thánh thiện và đạo đức. Họ phải cẩn thận tránh xa mọi lời nói hay việc làm có thể làm cho các anh em ly khai hay bất cứ ai khác hiểu sai giáo lý đích thực của Giáo Hội. Phần các tín hữu, hãy nhớ rằng, lòng tôn sùng chân chính không hệ tại tình cảm chóng qua và vô bổ, cũng không hệ tại một sự dễ tin phù phiếm, nhưng phát sinh từ một đức tin chân thật. Ðức tin dẫn chúng ta đến chỗ nhìn nhận địa vị cao cả của Mẹ Thiên Chúa, và thúc đẩy chúng ta lấy tình con thảo yêu mến và noi gương các nhân đức của Mẹ chúng ta.

Công Đồng Vatican II, Hiến chế Lumen Gentium, số 67.

GIỜ KINH GIA ĐÌNH

Có thể dùng nội san CỨ LÀM THEO với Giờ Kinh Gia Đình

Gia đình có thể cầu nguyện vào giờ thuận tiện. Chọn 1 trong 2 mẫu dưới đây hoặc 1 mẫu khác tương tự:

MẪU 1

  1. Dấu Thánh Giá
  2. Đọc kinh (hoặc hát xin ơn) Chúa Thánh Thần
    3. Đọc kinh: Tin – Cậy – Mến
  3. Thinh lặng xét mình, rồi đọc kinh Ăn Năn Tội
  4. Đọc Tin Mừng theo ngày
  5. Suy niệm và cầu nguyện với CỨ LÀM THEO
  6. Đọc kinh Lạy Nữ Vương
  7. Hát một bài về Đức Mẹ.

MẪU 2

  1. Dấu Thánh Giá
  2. Đọc kinh (hoặc hát xin ơn) Chúa Thánh Thần
  3. Thinh lặng xét mình, rồi đọc kinh Cáo Mình
  4. Đọc Tin Mừng theo ngày
  5. Suy niệm và cầu nguyện với CỨ LÀM THEO
  6. Đọc 1 kinh hoặc hát 1 bài về Đức Mẹ.

Có thể lần hạt 1 chục theo gợi ý, hoặc 2 chục…
5 chục tuỳ điều kiện và thời gian của mỗi gia đình.

THƯ CỦA ĐẶC TRÁCH

 

Khởi đầu một năm bắt đầu từ mùa xuân, khởi đầu một đời bắt đầu từ tuổi trẻ, và khởi đầu một con người bắt đầu từ gia đình.

Gia đình là điều rất quan trọng trong xã hội loài người. Tuy nhiên, các giá trị về hôn nhân gia đình đang bị hiểu sai và coi nhẹ. Vì thế, nhiều đôi vợ chồng gặp khó khăn, dẫn đến đổ vỡ, hoặc gặp rất nhiều khó khăn. Người Việt có câu: “Thuận vợ thuận chồng, tát bể đông cũng cạn”. Nếu vợ chồng hòa thuận với nhau, họ có thể vượt qua mọi khó khăn. Giáo Hội lo lắng cho đời sống hạnh phúc của các gia đình, nên Giáo Hội muốn đồng hành với họ, để cảm thông với những khó khăn của các gia đình, rồi từ đó, khuyến khích và nâng đỡ các gia đình vượt qua giai đoạn khủng hoảng.

Mẹ Maria là Nữ Vương của các gia đình. Mẹ đã từng sống trong đời sống gia đình, Mẹ cũng trải qua những giai đoạn khó khăn, nhưng Mẹ luôn tin tưởng vào Chúa, kiên trì trong gian truân với lòng yêu mến. Xin Mẹ nâng đỡ các gia đình.

Đặc trách

Linh mục FX. Trần Kim Ngọc, OP.

Chia sẻ Bài này:

Related posts