Sống Tin Mừng với Mẹ Maria Tháng 02-2017

CỨ LÀM THEO

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ MARIA

Số Tháng 02 Năm 2017 

 Đức Maria

Mẹ Đồng Trinh Trọn Đời

Mục Lục

* * * * *

Ý CẦU NGUYỆN

Xin ơn an ủi cho người khốn khổ.

Để tất cả những ai đang bị khốn khổ, nhất là người nghèo, những người tị nạn và những ai sống ở bên lề xã hội được đón nhận và được an ủi trong các cộng đồng của chúng ta.

GIÁO HUẤN

“Thánh Kinh và Thánh Truyền giúp ta tiến tới việc hiểu biết Ba Ngôi, một hiểu biết vốn được mạc khải với các đặc điểm của gia đình. Gia đình là hình ảnh Thiên Chúa, Đấng vốn là một hiệp thông các ngôi vị. Lúc Chúa Giêsu chịu phép rửa, người ta nghe thấy tiếng Thiên Chúa phán, gọi Chúa Giêsu là Con Yêu Quí của Người, và trong tình yêu này ta có thể nhận ra Chúa Thánh Thần (xem Mc 1,10-11). Chúa Giêsu, Đấng hòa giải mọi sự trong chính Người và cứu chuộc ta khỏi tội lỗi, không những phục hồi hôn nhân và gia đình trở lại hình thức nguyên thủy của nó, mà còn nâng hôn nhân lên hàng dấu chỉ bí tích tình yêu của Người dành cho Giáo Hội (xem Mt 19,1-12; Mc 10,1-12; Ep 5,21-32). Trong gia đình nhân bản, được Chúa Kitô tụ tập, ‘hình ảnh và họa ảnh’ của Ba Ngôi Chí Thánh (xem St 1,26) đã được phục hồi, mầu nhiệm từ đó mọi tình yêu đích thực đã phát sinh. Qua Giáo Hội, hôn nhân và gia đình nhận được ơn Chúa Thánh Thần từ Chúa Kitô, để làm chứng cho Tin Mừng tình yêu Thiên Chúa”.

Đức Giáo Hoàng Phanxicô, Amoris Laetitia,  71


GIỜ KINH GIA ĐÌNH

Có thể dùng nội san CỨ LÀM THEO với Giờ Kinh Gia Đình

Gia đình có thể cầu nguyện vào giờ thuận tiện. Chọn 1 trong 2 mẫu dưới đây hoặc 1 mẫu khác tương tự:

MẪU 1

1. Dấu Thánh Giá

2. Đọc kinh (hoặc hát xin ơn) Chúa Thánh Thần
3. Đọc kinh: Tin – Cậy – Mến

4. Thinh lặng xét mình, rồi đọc kinh Ăn Năn Tội

5. Đọc Tin Mừng theo ngày

6. Suy niệm và cầu nguyện với CỨ LÀM THEO

7. Đọc kinh Lạy Nữ Vương

8. Hát một bài về Đức Mẹ.

MẪU 2

1. Dấu Thánh Giá

2. Đọc kinh (hoặc hát xin ơn) Chúa Thánh Thần

3. Thinh lặng xét mình, rồi đọc kinh Cáo Mình

4. Đọc Tin Mừng theo ngày

5. Suy niệm và cầu nguyện với CỨ LÀM THEO

6. Đọc 1 kinh hoặc hát 1 bài về Đức Mẹ.

Có thể lần hạt 1 chục theo gợi ý, hoặc 2 chục…
5 chục tuỳ điều kiện và thời gian của mỗi gia đình.

THƯ CỦA ĐẶC TRÁCH

 

Mẹ Maria là một người mẹ thật tuyệt vời: Mẹ đồng trinh trọn đời.

Mẹ là một thụ tạo tuyền vẹn nhất trong mọi loài thụ tạo Chúa đã dựng nên. Mẹ kiều diễm. Mẹ lộng lẫy. Mẹ đồng trinh trọn đời: đồng trinh trước khi sinh, trong khi sinh và ngay cả sau khi sinh.

Chúng ta là những tội nhân. Xét về vẻ đẹp, chúng ta chẳng thể sánh được với Đức Mẹ. Xét về công phúc, chúng ta lại chẳng đáng gì cả so với Đức Mẹ. Chúng ta thật hạnh phúc vì được Thiên Chúa ban tặng cho chúng ta một người mẹ thật tuyệt vời, người mẹ đó đóng vai trò làm trạng sư cho chúng ta trước toà của Ngài. Quả thật, nhân loại chúng ta phạm tội ngày càng nhiều, tình trạng tội lỗi đó như đang làm cho cơn giận của Thiên Chúa dâng cao. Thiên Chúa là Đấng giàu lòng thương xót, nhưng cũng là Chúa của công bình. Mẹ là trạng sư đứng ra để làm nguôi ngoai cơn giận đó.

Mẹ Maria ơi, xin cầu cho chúng con là kẻ tội lỗi!

Đặc trách

Linh mục FX. Trần Kim Ngọc, OP.

Chia sẻ Bài này:

Related posts