Nội San Kinh Mân Côi Số Tháng 03-2019

Tải Về >> MS word file >>  PDF file

Mục Lục

* * * * * 

Ý CẦU NGUYỆN

Cầu cho các cộng đoàn Kitô hữu, cách riêng các cộng đoàn đang bị bách hại, để họ cảm thấy Đức Kitô luôn gần gũi họ và cho các quyền lợi của họ được tôn trọng.

GIÁO HUẤN

Ðức Maria chuyển cầu cho sự hiệp nhất các Kitô hữu. Thánh Công Ðồng rất vui mừng và được an ủi khi thấy ngay giữa các anh em ly khai không thiếu những người dâng lên Mẹ Chúa Cứu Thế vinh dự Ngài đáng được, nhất là các anh em Ðông Phương, những người nhiệt thành và hết lòng sùng kính Mẹ Thiên Chúa trọn đời đồng trinh. Tất cả mọi Kitô hữu hãy thiết tha khẩn nguyện Mẹ Thiên Chúa cũng là Mẹ loài người, để như Ngài đã trợ giúp Giáo Hội sơ khai bằng lời cầu nguyện của mình, thì ngày nay được tôn vinh vượt trên các Thần Thánh trên trời, Ngài cũng cầu bầu cùng Con Ngài trong sự hiệp thông toàn thể các Thánh cho tới khi mọi gia đình dân tộc hoặc đã mang danh hiệu Kitô hữu, hoặc chưa biết Ðấng Cứu Chuộc mình, đều hân hoan đoàn tụ trong an bình và hòa thuận, hợp thành một dân Thiên Chúa duy nhất, hầu vinh danh Ba Ngôi Thiên Chúa rất thánh và không phân chia..

 (Công đồng Vatican II, Hiến chế Lumen Gentium, số 69)

GIỜ KINH GIA ĐÌNH

Có thể dùng nội san CỨ LÀM THEO với Giờ Kinh Gia Đình

Gia đình có thể cầu nguyện vào giờ thuận tiện. Chọn 1 trong 2 mẫu dưới đây hoặc 1 mẫu khác tương tự:

MẪU 1

  1. Dấu Thánh Giá
  2. Đọc kinh (hoặc hát xin ơn) Chúa Thánh Thần
    3. Đọc kinh: Tin – Cậy – Mến
  3. Thinh lặng xét mình, rồi đọc kinh Ăn Năn Tội
  4. Đọc Tin Mừng theo ngày
  5. Suy niệm và cầu nguyện với CỨ LÀM THEO
  6. Đọc kinh Lạy Nữ Vương
  7. Hát một bài về Đức Mẹ.

MẪU 2

  1. Dấu Thánh Giá
  2. Đọc kinh (hoặc hát xin ơn) Chúa Thánh Thần
  3. Thinh lặng xét mình, rồi đọc kinh Cáo Mình
  4. Đọc Tin Mừng theo ngày
  5. Suy niệm và cầu nguyện với CỨ LÀM THEO
  6. Đọc 1 kinh hoặc hát 1 bài về Đức Mẹ.

Có thể lần hạt 1 chục theo gợi ý, hoặc 2 chục…
5 chục tuỳ điều kiện và thời gian của mỗi gia đình.

THƯ CỦA ĐẶC TRÁCH

 

Tháng Ba, tháng dâng kính Thánh Giuse, bạn của Đức Trinh Nữ Maria và cha nuôi của Chúa Giêsu, gương mẫu cho các bậc làm cha và cột trụ cho mọi gia đình.

Nhìn vào những gì đang xảy ra trong các gia đình, chúng ta thấy được rằng rất nhiều gia đình đang gặp khó khăn khủng hoảng. Nhiều gia đình đã tan vỡ, và nhiều gia đình có nguy cơ chia lìa… Giáo Hội mời gọi và khao khát các gia đình luôn biết nhìn lên mẫu gương Thánh Gia, để kiên nhẫn trong gian truân, hy vọng trong khổ sầu… mà duy trì hạnh phúc gia đình. Đức Mẹ và Thánh Giuse đã kiên trì trong đời sống gia đình, đồng lòng trong gian khổ, tin tưởng trong thử thách… với tinh thần vâng phục thánh ý Chúa. Nhờ thế, Chúa Giêsu được lớn lên trong mái ấm đầy yêu thương của gia đình.

Ước gì Đức Mẹ và Thánh Giuse nên khuôn mẫu cho các cha mẹ trong việc dưỡng dục con cái. Ước gì Chúa Giêsu trở nên thầy dạy những người làm con biết vâng phục cha mẹ của mình.

Đặc trách

Linh mục FX. Trần Kim Ngọc, OP.

Chia sẻ Bài này:

Related posts