Nội San Kinh Mân Côi Số Tháng 05-2018

CỨ LÀM THEO

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ MARIA

Tháng 5 Năm 2018

MẸ MARIA

CÓ LÒNG KHOAN NHÂN

Mục Lục

* * * * * 

Ý CẦU NGUYỆN

Cầu nguyện cho sứ vụ của người giáo dân, để họ hoàn thành sứ vụ chuyên biệt của mình một cách sáng tạo, qua việc đáp trả những thách đố đang đặt ra cho thế giới ngày hôm nay.

GIÁO HUẤN

Ðức Maria sau khi Chúa lên trời. Vì Thiên Chúa không muốn tỏ bày mầu nhiệm cứu rỗi nhân loại cách long trọng trước khi Ngài đổ tràn Thánh Thần Chúa Kitô đã hứa, nên chúng ta thấy các Tông Ðồ trước ngày Hiện Xuống “đã kiên tâm hiệp ý cầu nguyện, cùng với các phụ nữ, với Ðức Maria, Mẹ Chúa Giêsu, và với anh em Người” (Cv 1,14). Ðức Maria cũng tha thiết cầu xin Thiên Chúa ban Thánh Thần, là Ðấng đã bao phủ lấy Ngài trong ngày Truyền Tin. Sau cùng, được gìn giữ tinh sạch khỏi mọi vết tội nguyên tổ, và sau khi hoàn tất cuộc đời dưới thế, Ðức Nữ Trinh Vô Nhiễm đã được đưa lên hưởng vinh quang trên trời cả hồn lẫn xác, và được Thiên Chúa tôn vinh làm Nữ Vương vũ trụ, để nên giống Con Ngài trọn vẹn hơn, là Chúa các Chúa (x. Kh 19,16), Ðấng đã chiến thắng tội lỗi và sự chết.

(Công đồng Vatican II, Hiến chế Lumen Gentium, số 59)


GIỜ KINH GIA ĐÌNH

Có thể dùng nội san CỨ LÀM THEO với Giờ Kinh Gia Đình

Gia đình có thể cầu nguyện vào giờ thuận tiện. Chọn 1 trong 2 mẫu dưới đây hoặc 1 mẫu khác tương tự:

MẪU 1

  1. Dấu Thánh Giá
  2. Đọc kinh (hoặc hát xin ơn) Chúa Thánh Thần
    3. Đọc kinh: Tin – Cậy – Mến
  3. Thinh lặng xét mình, rồi đọc kinh Ăn Năn Tội
  4. Đọc Tin Mừng theo ngày
  5. Suy niệm và cầu nguyện với CỨ LÀM THEO
  6. Đọc kinh Lạy Nữ Vương
  7. Hát một bài về Đức Mẹ.

MẪU 2

  1. Dấu Thánh Giá
  2. Đọc kinh (hoặc hát xin ơn) Chúa Thánh Thần
  3. Thinh lặng xét mình, rồi đọc kinh Cáo Mình
  4. Đọc Tin Mừng theo ngày
  5. Suy niệm và cầu nguyện với CỨ LÀM THEO
  6. Đọc 1 kinh hoặc hát 1 bài về Đức Mẹ.

Có thể lần hạt 1 chục theo gợi ý, hoặc 2 chục…
5 chục tuỳ điều kiện và thời gian của mỗi gia đình.

THƯ CỦA ĐẶC TRÁCH 

Tháng Năm – Tháng Hoa dâng kính Mẹ Thiên Chúa đã đến, là một dịp đặc biệt để con cái khắp nơi tỏ lòng sùng kính người Mẹ thật tuyệt vời, người Mẹ tuyền vẹn mọi đàng.

Trong bầu không khí rực rỡ của muôn hoa, loài hoa mang lại giá trị thiêng liêng được Đức Mẹ ưa chuộng nhất là Kinh Mân Côi. Kinh Mân Côi là loài hoa thiêng liêng mang lại giá trị nhất, sau Thánh Lễ. Kinh Mân Côi là một việc dễ làm, nhưng ơn ích mang lại vô vàn. Biết bao nhiêu vị thánh và giáo hoàng đã hết lòng ca tụng giá trị và vẻ đẹp của Kinh Mân Côi. Tại sao, Kinh Mân Côi lại có giá trị như thế? Bởi vì, đó là lời kinh từ trời hơn là lời kinh của con người. Vì là lời kinh từ trời, nên Kinh Mân Côi là lời kinh có giá trị vô cùng và mang lại ơn ích vô vàn.

Xin Mẹ Mân Côi là Mẹ của muôn hoa, thương cầu bầu cùng Thiên Chúa đổ xuống trên nhân loại ơn bình an, trên Giáo Hội ơn hiệp nhất, trên mỗi gia đình ơn thuận hoà và trên mỗi người chúng con ơn hoán cải tâm hồn.

Đặc trách

Linh mục FX. Trần Kim Ngọc, OP.

Chia sẻ Bài này:

Related posts