Nội San Kinh Mân Côi Số Tháng 07-2018

Mục Lục

* * * * * 

Ý CẦU NGUYỆN

Cầu nguyện cho các linh mục và sứ vụ của các ngài. Xin cho các linh mục, khi trải nghiệm sự khó nhọc và cô đơn trong công việc mục vụ, tìm được sự trợ giúp và an ủi trong tương quan mật thiết với Chúa và trong tình bằng hữu với các anh em linh mục khác.

GIÁO HUẤN

Cộng tác vào việc cứu chuộc. Từ muôn đời, Ðức Nữ Trinh đã được tiền định làm Mẹ Thiên Chúa cùng một lúc với việc nhập thể của Ngôi Lời Thiên Chúa. Và theo chương trình của Chúa Quan Phòng, trên trần gian Ngài đã trở nên Mẹ cao trọng của Ðấng Cứu Chuộc thần linh, và cách đặc biệt hơn mọi người khác, Ngài là cộng sự viên quảng đại và tôi tá khiêm hạ của Chúa. Vì đã cưu mang, sinh hạ và nuôi dưỡng Chúa Kitô, đã dâng Chúa Kitô lên Chúa Cha trong đền thánh và cùng đau khổ với Con mình chết trên thập giá, Ðức Maria đã cộng tác cách rất đặc biệt vào công trình của Ðấng Cứu Thế, nhờ lòng vâng phục, nhờ đức tin, đức cậy và đức ái nồng nhiệt, để tái lập sự sống siêu nhiên cho các linh hồn. Bởi vậy, trên bình diện ân sủng, Ngài thật là Mẹ chúng ta.

(Công đồng Vatican II, Hiến chế Lumen Gentium, số 61)

 

GIỜ KINH GIA ĐÌNH

Có thể dùng nội san CỨ LÀM THEO với Giờ Kinh Gia Đình

Gia đình có thể cầu nguyện vào giờ thuận tiện. Chọn 1 trong 2 mẫu dưới đây hoặc 1 mẫu khác tương tự:

MẪU 1

  1. Dấu Thánh Giá
  2. Đọc kinh (hoặc hát xin ơn) Chúa Thánh Thần
    3. Đọc kinh: Tin – Cậy – Mến
  3. Thinh lặng xét mình, rồi đọc kinh Ăn Năn Tội
  4. Đọc Tin Mừng theo ngày
  5. Suy niệm và cầu nguyện với CỨ LÀM THEO
  6. Đọc kinh Lạy Nữ Vương
  7. Hát một bài về Đức Mẹ.

MẪU 2

  1. Dấu Thánh Giá
  2. Đọc kinh (hoặc hát xin ơn) Chúa Thánh Thần
  3. Thinh lặng xét mình, rồi đọc kinh Cáo Mình
  4. Đọc Tin Mừng theo ngày
  5. Suy niệm và cầu nguyện với CỨ LÀM THEO
  6. Đọc 1 kinh hoặc hát 1 bài về Đức Mẹ.

Có thể lần hạt 1 chục theo gợi ý, hoặc 2 chục…
5 chục tuỳ điều kiện và thời gian của mỗi gia đình.

THƯ CỦA ĐẶC TRÁCH 

Tháng Bảy này, chúng ta hướng lên Mẹ Maria là gương các nhân đức, để noi theo Mẹ thực hành các nhân đức trong đời sống hằng ngày theo ơn gọi và bậc sống của mình.

Mẹ đã nêu gương mọi nhân đức, đặc biệt là nhân đức tin-cậy-mến. Mẹ đã sống trọn vẹn ơn gọi làm người và làm con Chúa trong đời sống gia đình. Như thế, chúng ta có thể nói rằng Mẹ là một người giáo dân, một người giáo dân hoàn thiện nhất, một người giáo dân đầu tiên ra đi loan báo Tin Mừng bình an và cứu độ, bằng chứng là: Sau khi vừa nghe lời thiên sứ truyền tin, Mẹ đã vội vã lên đường, đến miền núi, vào một thành thuộc chi tộc Giuđa mà thăm viếng ông Dacaria và bà Êlisabét (x. Lc 1,39-45).

Hơn bao giờ hết, xin Mẹ nâng đỡ và giúp sức cho người giáo dân chúng con ở thời đại ngày này biết sống các nhân đức trong mọi hoàn cảnh xã hội, để mỗi người trở nên tác nhân của Tin Mừng giữa dòng đời ngược xuôi này.

Đặc trách

Linh mục  FX. Trần Kim Ngọc, OP.

Chia sẻ Bài này:

Related posts