Nội San Kinh Mân Côi Số Tháng 08-2019

 

Tải Về >> MS word file >>  PDF file

Mục Lục

* * * * * 

Ý CẦU NGUYỆN

Cầu cho các gia đình, nhờ đời sống cầu nguyện và yêu thương, trở nên “trường đào tạo nhân bản” rõ nét hơn.

GIÁO HUẤN

Mùa Giáng Sinh là một tưởng niệm kéo dài về vai trò làm mẹ thần linh, trinh nguyên và cứu độ của Mẹ là vị “có đức trinh nguyên đã đưa Chúa Cứu Thế vào thế gian”. Thật vậy, vào Lễ Trọng Chúa Kitô Giáng Sinh, Giáo Hội vừa tôn thờ Đấng Cứu Thế vừa tôn kính Người Mẹ vinh hiển của Người. Vào Lễ Hiển Linh, khi Giáo Hội cử hành ơn gọi cứu độ phổ quát, Giáo Hội chiêm ngưỡng Đức Trinh Nữ Maria, Ngai Tòa Khôn Ngoan đích thực và là Mẹ thật của Đức Vua, người mẹ đã tỏ cho những Nhà Hiền Triết Đấng Cứu Chuộc của muôn dân (x. Mt 2,11) để tôn thờ. Vào Lễ Thánh Gia của Chúa Giêsu, Mẹ Maria và Thánh Giuse (Chúa Nhật trong tuần bát nhật Giáng Sinh), Giáo Hội hết sức tôn kính suy niệm về đời sống thánh đức trong nhà Nadarét của Chúa Giêsu, Con Thiên Chúa và Con Người, Mẹ Maria là Mẹ của Người và Thánh Giuse là người công chính (x. Mt 1,19).   

Đức giáo hoàng Phaolô VI,
Tông huấn Marialis Cultus, số 5a

 

LỜI NGỎ

 

Đức Maria là người nữ tuyệt vời, điều này được chứng minh qua việc Mẹ được Thiên Chúa đưa về trời cả hồn và xác, sau khi kết thúc cuộc sống ở trần gian này, để làm Nữ Vương thiên đàng.

Ở trong vinh quang của Thiên Chúa, với tước hiệu là Nữ Vương của Lòng Thương Xót, Mẹ luôn hướng lòng xuống đoàn con cái của Mẹ còn ở trong trần gian đầy nước mắt đau thương. Mẹ là niềm hy vọng cho những ai đang phải chịu muôn vàn khổ đau, vất vả, bệnh tật hay u sầu. Ai năng chạy đến với Mẹ thì sẽ không tuyệt vọng bao giờ. Mẹ luôn lắng nghe lời nguyện cầu tha thiết của đoàn con. Trước tòa cao sang trên thiên đàng, Mẹ không ngừng chuyển cầu cho đoàn con cái ở trên trần gian và trong chốn luyện hình. Chúng ta thật tự hào và hạnh phúc, vì Thiên Chúa ban thưởng cho chúng ta có một người Mẹ thật tuyệt vời, Mẹ là Mẹ cứu kẻ liệt kẻ khốn. Vì thế, hỡi những ai đang phải túng thiếu cùng cực, hãy chạy đến với Mẹ, van xin tha thiết với Mẹ, xin Mẹ nâng đỡ phù trì cứu giúp cho!

Lạy Mẹ là Mẹ cứu kẻ liệt kẻ khốn, xin Mẹ ra sức che chở đoàn con cái của Mẹ khỏi mọi hiểm nguy, để được sống trong an bình và ân sủng của Chúa.

Đặc trách

Linh mục  FX. Trần Kim Ngọc, OP.

 

GIỜ KINH GIA ĐÌNH

Có thể dùng nội san CỨ LÀM THEO với Giờ Kinh Gia Đình

Gia đình có thể cầu nguyện vào giờ thuận tiện. Chọn 1 trong 2 mẫu dưới đây hoặc 1 mẫu khác tương tự:

MẪU 1

  1. Dấu Thánh Giá
  2. Đọc kinh (hoặc hát xin ơn) Chúa Thánh Thần
    3. Đọc kinh: Tin – Cậy – Mến
  3. Thinh lặng xét mình, rồi đọc kinh Ăn Năn Tội
  4. Đọc Tin Mừng theo ngày
  5. Suy niệm và cầu nguyện với CỨ LÀM THEO
  6. Đọc kinh Lạy Nữ Vương
  7. Hát một bài về Đức Mẹ.

MẪU 2

  1. Dấu Thánh Giá
  2. Đọc kinh (hoặc hát xin ơn) Chúa Thánh Thần
  3. Thinh lặng xét mình, rồi đọc kinh Cáo Mình
  4. Đọc Tin Mừng theo ngày
  5. Suy niệm và cầu nguyện với CỨ LÀM THEO
  6. Đọc 1 kinh hoặc hát 1 bài về Đức Mẹ.

Có thể lần hạt 1 chục theo gợi ý, hoặc 2 chục…
5 chục tuỳ điều kiện và thời gian của mỗi gia đình.

Chia sẻ Bài này:

Related posts