Sống Tin Mừng với Mẹ Maria Tháng 10-2016

CỨ LÀM THEO

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ MARIA

Tháng 10 Năm 2016

 

Lòng Thương Xót

sức mạnh chiến thắng tất cả

Mục Lục


Ý CẦU NGUYỆN

Ý chung: Cầu

cho các nhà báo, khi thi hành công việc của mình, luôn được thôi thúc bởi việc tôn trọng sự thật và ý thức đạo đức chắc chắn.

Ý truyền giáo: Cầu cho ngày thế giới truyền giáo đổi mới các cộng đoàn Kitô hữu, đem đến niềm vui và trách nhiệm loan báo Tin Mừng.

GIÁO HUẤN

Việc đón nhận người con trở về được diễn tả một cách cảm động. “Anh ta còn ở đàng xa, thì người Cha đã trông thấy. Ông chạnh lòng thương, chạy ra ôm chồm anh ta mà hôn lấy hôn để”. Thật là êm ái dịu dàng biết bao; ông đã thấy nó từ đằng xa: nghĩa là gì? Nghĩa là người Cha liên lỉ ra sân thượng để nhìn đường đi trông chừng con mình trở về; một người con đã gây ra đủ mọi chuyện, nhưng người Cha đã chờ đợi nó. Tuyệt vời thay sự êm ái dịu dàng của người Cha này! Lòng thương xót của người Cha thì tràn ngập, vô điều kiện, và tỏ bày trước khi người con lên tiếng. Chắc chắn là người con biết mình đã lỗi lầm và nhận biết như thế: “Con đã phạm tội… xin hãy đối xử với con như là một người đầy tớ của cha”. Thế nhưng những lời này tan biến đi trước lòng tha thứ của người Cha.

(Đức Thánh Cha Phanxicô,
Giáo Lý Về Lòng Thương Xót)


GIỜ KINH GIA ĐÌNH

Có thể dùng nội san CỨ LÀM THEO với Giờ Kinh Gia Đình

Gia đình có thể cầu nguyện vào giờ thuận tiện. Chọn 1 trong 2 mẫu dưới đây hoặc 1 mẫu khác tương tự:

MẪU 1

  1. Dấu Thánh Giá
  2. Đọc kinh (hoặc hát xin ơn) Chúa Thánh Thần
    3. Đọc kinh: Tin – Cậy – Mến
  3. Thinh lặng xét mình, rồi đọc kinh Ăn Năn Tội
  4. Đọc Tin Mừng theo ngày
  5. Suy niệm và cầu nguyện với CỨ LÀM THEO
  6. Đọc kinh Lạy Nữ Vương
  7. Hát một bài về Đức Mẹ.

MẪU 2

  1. Dấu Thánh Giá
  2. Đọc kinh (hoặc hát xin ơn) Chúa Thánh Thần
  3. Thinh lặng xét mình, rồi đọc kinh Cáo Mình
  4. Đọc Tin Mừng theo ngày
  5. Suy niệm và cầu nguyện với CỨ LÀM THEO
  6. Đọc 1 kinh hoặc hát 1 bài về Đức Mẹ.

Có thể lần hạt 1 chục theo gợi ý, hoặc 2 chục…
5 chục tuỳ điều kiện và thời gian của mỗi gia đình.

 

THƯ CỦA ĐẶC TRÁCH

 

Tháng Mân Côi lại về, Giáo Hội mời gọi người tín hữu khắp nơi cùng hoà chung dâng lên Mẹ Thiên Chúa những tràng Kinh Mân Côi để kết thành đoá hoa thiêng liêng.

Kinh Mân Côi là một phương thức cầu nguyện rất hiệu quả cho ơn cứu độ con người. Thế giới đang gặp khủng hoảng về nhiều mặt. Là Kitô hữu sống trong thế giới này, chúng ta không thể dửng dưng trước vận mệnh chung của toàn thể nhân loại. Hãy sử dụng Kinh Mân Côi để cầu nguyện cho thế giới. Đó là cách mà chúng ta có thể góp phần để canh tân bộ mặt trái đất này. Đó là cách mà chúng ta có thể khẩn cầu cùng Thiên Chúa thay đổi lòng người rất tuyệt vời.

Mẹ Maria được tuyên dương là Nữ Vương trời đất. Như thế, việc lần hạt Mân Côi là một cách để ca khen vai trò và phẩm giá của Đức Mẹ trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa, đống thời qua lời kinh này, chúng ta cùng với Mẹ chúc tụng Thiên Chúa đã thực hiện những kỳ công vĩ đại trong toàn cõi địa cầu này.

Đặc trách

Linh mục FX. Trần Kim Ngọc, OP.

Chia sẻ Bài này:

Related posts