Nội San Kinh Mân Côi Số Tháng 11-2017

CỨ LÀM THEO

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ MARIA

Tháng 11 Năm 2017

Mẹ Maria

SINH CHÚA TẠO THIÊN LẬP ĐỊA

Mục Lục

* * * * * 

Ý CẦU NGUYỆN

Xin cho Kitô hữu ở Á Châu để các Kitô hữu ở Á Châu, bằng chứng từ Phúc Âm ở lời nói và việc làm, có thể cổ võ việc đối thoại, hòa bình và hiểu biết nhau, nhất là với những tín hữu thuộc các tôn giáo khác.

GIÁO HUẤN

“Thánh Kinh, Cựu Ước cũng như Tân Ước, và Thánh Truyền đáng kính, trình bày ngày một sáng tỏ hơn vai trò của Mẹ Ðấng Cứu Thế trong nhiệm cuộc cứu rỗi và đưa vai trò ấy ra cho chúng ta chiêm ngắm. Thực vậy, các sách Cựu Ước thuật lại lịch sử cứu rỗi, trong đó ngày Chúa Kitô xuất hiện trên thế giới được chuẩn bị cách tiệm tiến. Các tài liệu tiên khởi này, như Giáo Hội vẫn đọc và về sau hiểu theo ánh sáng mạc khải trọn vẹn, dần dần cho thấy rõ ràng hơn hình ảnh người nữ, Mẹ Ðấng Cứu Thế. Theo ánh sáng mạc khải ấy, người nữ này đã được phác họa trước trong lời hứa chiến thắng con rắn, lời hứa mà Tổ Tông đã nhận được sau khi phạm tội (x. St 3,15). Cũng thế, Ngài là Trinh Nữ sẽ thụ thai và sinh con trai tên là Emmanuel (x. Is 7,14 so sánh với Mik 5,2-3; Mt 1,22-23). Ngài trổi vượt trên các người khiêm hạ và khó nghèo của Chúa, là những người tin tưởng, hy vọng và lãnh nhận ơn cứu độ nơi Chúa. Cuối cùng, sau đêm dài mong đợi lời hứa được thực hiện, với Ngài, người Thiếu Nữ cao sang của Sion, thời gian đã nên trọn và Nhiệm Cuộc mới được thiết lập: khi Con Thiên Chúa mặc lấy bản tính nhân loại nơi Ngài để giải thoát con người khỏi tội lỗi nhờ các mầu nhiệm của thân xác Chúa.”

(Công đồng Vatican II, Lumen Gentium, số 55)


THƯ CỦA ĐẶC TRÁCH

 

Trong tháng 11 này, người tín hữu được mời gọi dâng lễ, lần hạt Mân Côi để cầu nguyện cho các linh hồn nơi luyện ngục.

“Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” là một truyền thống tốt đẹp đối với người Việt. Nhớ công sinh thành dưỡng dục để ghi nhớ công ơn không chỉ là một nét đẹp mà còn là một bổn phận thiêng liêng. Đối với người tín hữu công giáo, Tháng 11 là tháng dành để nhớ ơn các bậc tiền nhân bằng cách dâng thánh lễ, lần hạt Mân Côi, hy sinh để cầu nguyện cho các ngài. Thiên Chúa là Cha nhân từ, luôn lắng nghe những lời cầu nguyện tha thiết của chúng ta, Ngài sẵn sàng tha thứ những lầm lỗi và thiếu sót của cha ông chúng ta. Sự liên đới giữa người đang sống và người đã qua đời tạo nên một mối dây thiêng liêng: người sống cầu nguyện cho kẻ đã khuất, người quá cố bầu cử cho người còn sống.

Lạy Mẹ là Nữ Vương Thiên Đàng, xin Mẹ cầu bầu cho các linh hồn thân yêu của chúng con.

Đặc trách

Linh mục FX. Trần Kim Ngọc, OP.


GIỜ KINH GIA ĐÌNH

Có thể dùng nội san CỨ LÀM THEO với Giờ Kinh Gia Đình

Gia đình có thể cầu nguyện vào giờ thuận tiện. Chọn 1 trong 2 mẫu dưới đây hoặc 1 mẫu khác tương tự:

MẪU 1

1. Dấu Thánh Giá

2. Đọc kinh (hoặc hát xin ơn) Chúa Thánh Thần
3. Đọc kinh: Tin – Cậy – Mến

4. Thinh lặng xét mình, rồi đọc kinh Ăn Năn Tội

5. Đọc Tin Mừng theo ngày

6. Suy niệm và cầu nguyện với CỨ LÀM THEO

7. Đọc kinh Lạy Nữ Vương

8. Hát một bài về Đức Mẹ.

MẪU 2

1. Dấu Thánh Giá

2. Đọc kinh (hoặc hát xin ơn) Chúa Thánh Thần

3. Thinh lặng xét mình, rồi đọc kinh Cáo Mình

4. Đọc Tin Mừng theo ngày

5. Suy niệm và cầu nguyện với CỨ LÀM THEO

6. Đọc 1 kinh hoặc hát 1 bài về Đức Mẹ.

Có thể lần hạt 1 chục theo gợi ý, hoặc 2 chục…
5 chục tuỳ điều kiện và thời gian của mỗi gia đình.

 

Chia sẻ Bài này:

Related posts