Giáo Xứ Gò Mây – Đón Cha Tân Chánh Xứ và Dâng Lễ Tạ Ơn

  • IMG_5846
  • IMG_5730
  • IMG_5734
  • IMG_5749
  • IMG_5771
  • IMG_5815
  • IMG_5820
  • IMG_5841
  • IMG_5845
  • IMG_5853
  • IMG_5864
  • IMG_5865b
  • IMG_5870
  • IMG_5877
  • IMG_5880

“ Cũng thế, tôi nói cho các ông biết: Giữa triều thần Thiên Chúa, ai nấy sẽ vui mừng vì một người tội lỗi ăn năn xám hối (Lc 15,10)

“Ước nguyện của anh chị em gx Gò Mây là xây dựng một ngôi nhà thờ mới .Vì phải lo cho công việc của Giáo phận nên tôi chỉ biết cầu nguyện cho anh chị em. Nhưng tôi tin Cha Phêrô Tân Chánh xứ sẽ làm được vì  khi Đức Cha Phêrô Trần Đình Tứ sai Cha về xứ Tân Khai- Bình Phước, một nơi toàn là rừng Tràm mà Cha vẫn xây dựng được một ngôi thánh đường khang trang”

Đó là những chia sẻ của Cha Inhaxio Hồ Văn Xuân, Tổng đại diện linh mục TGP Sài Gòn trong lễ Tạ ơn Đón Cha Phêrô  Phan  Như  Ngân Tân chánh xứ Gò Mây được tổ chức vào lúc 10g Chúa Nhật 15-09-2019.

Sau nghi thức đón tiếp, cộng đoàn đã rước Cha Inhaxio chủ sự thánh lễ lên bàn thánh, cùng đồng tế có Cha Phaolo Phạm Trung Dong (hạt trưởng TSN) Cha tân chánh xứ Phêrô Phan Như  Ngân và 20 linh mục từ các Dòng tu và giáo xứ. Đến tham dự thánh lễ có quý Cha, quý Sư huynh, quý Sơ, quý Huyết tộc và Hội đồng Mục vụ  cùng đoàn thể của hai gx Tân Khai, Gò Mây và các giáo xứ trong hạt .

Bước vào thánh lễ, Cha Phalo Phạm Trung Dong  công bố Văn thư  bổ nhiệm tân chánh xứ của Cha Phêrô Phan Như Ngân, do Đức Cha Giám quản Giuse  Đỗ Mạnh Hùng . tiếp nối phần nhi thức Cha tân chánh xứ  Phêrô Phan Như Ngân đứng trước bàn thờ có sách Tin Mừng đọc lời tuyên xưng Đức Tin và đặt tay phải lên Sách Thánh tuyên thệ trung thành với Hội Thánh toàn cầu và Hội Thánh địa phương theo những quy định của giáo luật. Nghi thức diễn nghĩa, Cha Tổng đại diện hướng dẫn Cha tân chánh xứ đến:  

Ngồi vào ghế Chủ sự thánh lễ và đến Giếng Rửa tội, ngồi vào Tòa Giải tội, mở cửa Nhà Tạm và xông hương Nhà tạm. Đây là những  nghi thức nói lên trách nhiệm của Cha tân quản nhiệm vì Cha  sẽ là người chăn dắt đoàn chiên của Chúa tại giáo xứ Gò Mây này. Thánh lễ tạ ơn được tiếp nối với Kinh Vinh Danh.

Theo bài Tin Mừng Thánh Luca Cha Inhaxio diễn giảng về Lòng thương xót của Thiên Chúa đối với con người qua 4 lần: Sau khi được giải phóng và trên đường về đất hứa. Khi ông Môisê lên núi để đón nhận bia đá ghi 10 Điều răn, vì chờ đợi lâu dân Do Thái đã đúc bò vàng và quỳ lạy.Mặc dù Chúa giận dữ nhưng nhờ lời chuyển cầu của ông Chúa đã tha thứ cho họ. Đó là Cựu ước còn ngày hôm nay người ta cũng đang thờ ngẫu tượng, đó là danh vọng, tiền tài, địa vị vv.

Trong bài đọc 2 Thánh Phaolo là người lộng ngôn và bắt đạo. Nhưng Chúa đã đưa ông về để giảng đạo cho dân ngoại và Chúa đã tha thứ cho ông và ông đã cảm tạ Chúa. Còn Tin Mừng Luca ( 15, 1-32) chúng ta thấy rõ Lòng thương xót của Chúa với những người tội lỗi khi trả lời về sự bàn tán của Pharisiêu và Biệt phái với nhau, Chúa đã dùng các dụ ngôn nén bạc, con chiên bị mất và đứa con hoang đàng  đễ diễn tả về lòng thương xót của Thiên Chúa. Cha cũng chúc mừng giáo xứ Gò Mây và xin Chúa ban cho tất cả mọi người có được lòng bao dung tha thứ cho anh em mình, để chúng ta trở nên giống Chúa là Cha.

Trước khi ban phép lành. ông Giuse Đinh Thế Hào – Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ, đã thay mặt cộng đoàn, dâng lời cảm tạ đến Cha Tổng Đại diện, Cha hạt Trưởng hạt Tân Sơn Nhì, quý Cha đồng tế, cùng cám ơn cộng đoàn đến tham dự thánh lễ. Ba vị đại diện lên tặng hoa cho Cha Tổng Đại diện, Cha hạt Trưởng và Cha tân chánh xứ.

Ông cũng thay mặt giáo xứ chào đón Cha Phêrô” Thật bất ngờ khi chúng con được tin Cha về để dẫn dắt chúng con dù chúng con đã từng gặp Cha nhiều lần khi Cha về đây dâng lễ. Giáo xứ chúng con còn nhỏ bé nhưng chúng con sẽ hết lòng cộng tác với Cha” Cha xứ Phêrô đáp từ:

Cha Phêrô cảm tạ Đức Cha Giám quản, Cha Tổng đại diện, Cha hạt Trưởng đã cho phép Cha về đây, đặc biệt Cha TĐD đã về trao nhiệm vụ cho Cha, cách riêng Cha tiền nhiệm Giuse.M Nguyễn Hồng Phúc, Sư huynh Giám tỉnh, quý Cha bề trên, quý Cha hạt Trưởng, quý tu sĩ nam nữ, các cựu Sư huynh cùng cộng đoàn các giáo xứ, nhất là giáo xứ Tân Khai. Cha TĐD tiếp lời:

“Tôi biết Cha Phêrô Ngân lâu lắm rồi. Tôi mong giáo xứ đón nhận Cha, yêu thương Cha và cộng tác với Cha để lo cho công việc nhà Chúa” Cộng đoàn hát bài kết lễ. Xin dâng lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa bao la. Thánh lễ kết thúc lúc 11g 30. Mọi người tranh thủ chụp hình với Cha tân chánh xứ và quý Cha khách trước khi sang dự bữa cơm thân mật.

Phương Nga

Chia sẻ Bài này:

Related posts