GIÁO XỨ TÂN PHÚ – LỄ TẠ ƠN TÂN LINH MỤC PHÊRÔ MAI PHI HỔ ngày 08-06-2019

“Hãy ở lại  trong tình yêu của Thày”( Ga 15,9)

Hôm nay Thứ Bảy 08-06-2019, cộng đoàn Dân Chúa gx Tân Phú đã hân hoan chào đón Tân linh mục Phêrô Mai Phi Hổ là con dân của gx về dâng Lễ tạ ơn tại quê nhà. Trước đó vào ngày 07-06-2019 tại Vương cung Thánh đường Đức Bà, Đức Cha Giám quản Giuse Đỗ Mạnh Hùng đã cử hành Nghi thức Truyền chức linh mục cho 18 Tân linh mục trong đó có hai linh mục là Phaolo Hoàng Anh Quốc và Phêrô Mai Phi Hổ đều là con dân của gx Tân Phú.

Đến tham dự thánh lễ có Cha Gioan Trần Xuân Hồng(Hạt trưởng hạt Bình An Huyết tộc) Cha Giuse Lê Hoàng (Chánh xứ Tân Phú) cùng quý Cha Phó xứ, Cha Maximo Ngô Vĩnh Hy, Cha Phaolo Vũ Đỗ Anh Khoa, Cha Giuse Phạm Văn Thới, Cha Gioan Nguyễn Vĩnh Lộc, Cha Giuse Maria Nguyễn Quốc Tuấn, Cha Giuse Lương Đức Nguyện cùng quý Cha đồng môn và linh tông. Quý Sơ dòng MTG Gò Vấp, dòng MTG Phát Diệm và dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, Ông bà cố Vinh Sơn Mai Hữu Hiệu Trần Thị Hồng cùng linh tông, huyết tộc xa gần.

Đại diện Hội đồng Mục vụ và bà con giáo dân các gx Phaolo, Bình An, Trung Chánh và Hiển Linh( quận 6) mà Cha Phêrô đã đến giúp xứ trong những năm tháng còn là Đại chủng sinh và Phó tế. Quý Hội đồng MV Xứ họ và Đại diện các đoàn thể của gx Tân Phú, đặc biệt là các Cựu huynh trưởng và Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể nơi Cha Phêrô đã sinh hoạt từ thuở nhỏ cho đến ngày gia nhập Tiểu chủng viện. Ban Tây nhạc đồng hương Quần Cống, ca đoàn gx Tân Phú, Ban Truyền thông cũng có mặt để góp phần cho buổi lễ long trọng hơn. Bên cạnh đó, quý Chính quyền Quận Tân Phú, phường Tân Sơn Nhì và phường Tân Thành cũng đến để chia vui.

Sau  khi  đã chụp hình lưu niệm với  Gia đình và Cha mới, tất cả cùng vào nhà xứ để rước đoàn Đồng tế và Tân linh mục Phêrô chủ sự thánh lễ trong lễ phục vàng tiến về cung thánh. Ca đoàn cất cao bài hát “ Từ ngàn xưa Cha đã yêu con, Cha gọi con giữa muôn người,  giờ đây con hân hoan tiến lên bàn thánh….” cho cộng đoàn hiệp thông. Cha xứ Giuse giới thiệu Tân linh mục với cộng đoàn: 

Con rất hân hoan đón mừng Quý Cha, quý Sơ, quý Ông bà cố, quý Khách và cộng đoàn đến đây hôm nay để chung lời tạ ơn với 2 anh em linh mục Phaolo và Phêrô mà hôm qua đã được lãnh nhận sứ vụ linh mục. Xin tất cả cầu nguyện nhiều cho 2 Tân linh mục để các Cha mới phục vụ Chúa một cách tốt đẹp nhất  và sau đây chúng ta cùng bước vào thánh lễ do Tân linh mục Phêrô Mai Phi Hổ chủ sự. Tiếp lời Cha xứ Tân linh mục Phêrô chia sẻ với cộng đoàn:

Thánh Gioan Vienney đã nói “ Thiên Chúa là tình yêu và là tình yêu của Thánh Tâm Chúa Giêsu” Câu nói này rất có ý nghĩa khi con được Thụ phong linh mục ngay trong tháng 6 kính Thánh Tâm Chúa Giêsu. Con đã được Chúa gọi làm con Chúa  khi con lãnh nhận Bí tích Rửa tội và tạ ơn Chúa một lần nữa Ngài lại gọi con trong Thiên chức Linh mục. Dâng thánh lễ hôm nay, con xin cầu nguyện cho linh hồn quý Cha đã qua đời, cho các linh hồn tu sĩ của giáo xứ và linh hồn bà con gx Tân Phú, cách riêng Cha cố Giuse Lê Đình Quế Minh là Nghĩa phụ của con.

Theo Tin Mừng Thánh Gioan, Cha Xứ Giuse diễn giảng: Như Cha mới đã nói trong đầu lễ, Cha được chịu chức trong tháng Thánh Tâm Chúa vì tình yêu của Chúa Kitô khỏa lấp tất cả Chúa phán: Hãy đến với Ta hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ và bổ sức cho các ngươi (Mt 11,28)

Hôm nay, khi dâng lễ Tạ ơn Thụ phong linh mục, Cha Phêrô đã chọn câu Châm ngôn ”Hãy ở lại trong tình yêu của Thày” ( Ga 15,9) Vì ở lại trong tình yêu của Chúa nên Chúa đã cho một em bé lớn lên trong vòng tay ông bà, cha mẹ và những người thân yêu, rồi cũng trong tình yêu của cộng đoàn gx Tân Phú  và được bảo bọc trong đời sống Đức Tin nhất là Đoàn Thiếu nhi TT để rồi Ơn gọi lớn lên” Không phải các con đã chọn Thầy mà chính Thầy đã chọn các con” (Ga 15,16)

Cha mới Phêrô đã được lớn lên ở Tiểu chủng viện, rồi từ Đại chủng viện, đã được bảo bọc trong tình yêu của các Cha Giáo, Cha Giám đốc và Bề trên, được sai đi các gx để rèn luyện về mọi mặt và ở những nơi đó Cha đã được rèn luyện và lớn lên trong tình yêu của Chúa “Không có tình yêu nào trọn vẹn bằng hy sinh mạng sống cho người mình yêu.”(Ga 15,13) Cha mới hôm nay đã dâng hiến trọn vẹn tình yêu của mình cho Chúa và cho cộng đoàn. Chúa phán “ Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em”( Ga 15,12) có như vậy, hành trình làm linh mục của Cha mới Phêrô sẽ được trọn vẹn.

Hôm nay, biết bao lời cầu chúc dành cho Cha mới Phêrô để Cha trở nên người mục tử luôn sống trong niềm vui và hạnh phúc để hạ mình xuống phục vụ cho cộng đoàn và để tình yêu của Cha lan tỏa ra trong cuộc đời linh mục. Chúng ta đang sống trong tình yêu của Chúa thì hãy yêu thương nhau và hãy đem sự sống của Chúa cho anh em mình.

Sau khi  cộng đoàn rước lễ xong Cha xứ Giuse mời hai Tân linh mục quỳ xuống trước bàn thờ Chúa và cộng đòan cùng quỳ đọc kinh “Cầu cho Tân linh mục”Trước  khi  nhận phép lành, Ông PCT Gioan Baotixita Trần Công Hùng thay mặt cộng đoàn Chúc mừng Cha mới Phêrô đã được Đức Cha Giuse Giám quản Truyền chức tại Vương cung Thánh đường Đức Bà ngày 07-06-2019  và hôm nay tạ ơn trong không khí gx chuẩn bị mừng lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống. Ông nói tiếp:

Cậu bé Mai Phi Hổ đã ấp ủ mơ ước làm linh mục với câu Châm ngôn “ Hãy ở lại trong tình yêu của Thầy “ ( Ga 15, 9) và hôm nay đã được Chúa tuyển chọn. Trong niềm hạnh phúc lớn lao con chúng con xin cảm tạ quý Cha cùng quý Ân nhân đã vì tình yêu Chúa Kitô mà nâng đỡ từ khi Cha mới Phêrô bước theo Ơn gọi.Cảm ơn ông bà Cố đã hiến dâng người con yêu cho Chúa và Giáo hội.

Cha mới Phêrô đáp từ :” Không phải các con đã chọn Thầy mà chính Thầy đã chọn các con” ( G 15,16) Con xin dâng lên Thiên Chúa lời tri ân cảm tạ vì  biết bao ơn lành Chúa đã đổ xuống trên con ”Hồng ân Thiên Chúa bao la, muôn đời con sẽ ngợi ca ơn Người “. Con xin cảm tạ Đức Hồng Y G.B. Phạm Minh Mẫn vì đã tuyển chọn cùng cầu nguyện cho con. Đức Cha Giuse Giám quản Tông tòa đã tuyển chọn và truyền chức cho con, Đức Cha Louis  đã luôn đồng hành rèn luyện và nâng đỡ con để con được trở thành linh mục của Chúa. Xin tri ân Cha Xứ Giuse đã luôn khuyến khích trong thời gian con tìm hiểu Ơn gọi Cha luôn khuyến khích và cầu nguyện cho con và khi con được nhận lãnh sứ vụ linh mục, chính Cha đã chăm lo cho việc tổ chức lễ Tạ ơn hôm nay, một cách long trọng và chu đáo. Con cũng xin cảm tạ Cha Gioan Trần Xuân Hồng là cậu con, đã dìu dắt con từng bước đi, quý Cha Linh tông Huyết tộc, quý Cha đồng hương đã đến tham dự và đồng tế thánh lễ, quý Thầy Phó tế, quý tu sĩ nam nữ đã cầu nguyện cho con, quý Cha Phó, quý Sơ, quý HĐ Mục vụ và quý Cộng đoàn đã mất nhiều ngày đã chuẩn bị  cho buổi lễ hôm nay được tốt đẹp và cám ơn quý Khách và Đại diện các gx  con đã đến phục vụ là Phaolo, Bình An,  Hiển Linh đã hỗ trợ cho con và hiệp thông cầu nguyện;

Cám ơn quý Chính quyền Quận Tân Phú và hai phường Tân Sơn Nhì đã giúp đỡ cho con trong suốt thời  gian tu học và hôm nay đã hiện diện trong buổi  lễ, Cảm ơn Ông bà Nội -Ngoại  và các Bác, các Chú và Cô dì đã yêu thương và cầu nguyện nhiều cho con và thường nhắn nhủ con phải luôn trung thành với Ơn gọi.  Đặc biệt con xin tri ân Bố mẹ đã nuôi dưỡng và hy sinh tất cả để lo cho anh em chúng con về đời sống và việc học hành. Xin hãy tha thứ những lỗi lầm mà con đã gây ra làm cho Bố mẹ buồn lòng. Kính xin quý Cha cùng tất cả quý tu sĩ và quý Khách hãy bỏ qua những thiếu sót trong buổi lễ hôm nay và thêm lời cầu nguyện cho con.

Sau lời tri ân Cha mới Phêrô đã dâng những bó hoa tươi thắm lên Cha Xứ Giuse, Cha cậu Gioan, Cha Linh tông, Cha đồng môn Phaolo và Ông bà cố Vinh Sơn Mai Huy Hiệu. Cộng đoàn vỗ tay chúc mừng. Sau khi  Cha chủ sự ban phép lành, quý Khách đã chụp hình lưu niệm cùng Quý Cha và Cha mới Phêrô trong niềm vui mừng và hoan hỉ vì lòng thương xót của Chúa dành cho tất cả mọi người.

Phương Nga

  • IMG_3725
  • IMG_3741
  • IMG_3748
  • IMG_3771
  • IMG_3772
  • IMG_3776
  • IMG_3778
  • IMG_3786
  • IMG_3788
  • IMG_3790
  • IMG_3793
  • IMG_3797
  • IMG_3810
  • IMG_3818
  • IMG_3833
  • IMG_3838
  • IMG_3839

Chia sẻ Bài này:

Related posts