Hội Thừa Sai Việt Nam: “Một mùa gặt mới”

 Vào lúc 8g30 sáng ngày 25/8/2016, tại nhà thờ Phú Trung, hạt Tân Sơn Nhì. TGP/SG. Đức Cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Giám mục phụ tá Giáo phận Saigon, đã thay mặt Đức Tổng GM Phaolô lần đầu tiên chủ sự nghi thức truyền chức linh mục cho 11 thầy phó tế thuộc Hội Thừa Sai Việt Nam.

Trong thánh lễ này đặc biệt còn có sư hiện diện của  Đức Tổng Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Tốt – Sứ Thần Tòa Thánh tại Srilanka và Đức Giám Mục Phêrô Trần Đình Tứ – Đặc trách Hội Thừa Sai VN, gần 200 linh mục và rất đông quý tu sĩ, giáo dân và bà con thân nhân, ân nhân của các tiến chức, tất cả khoảng 2000 người.

Qua lời cám ơn của cha cha Cha Phêrô Phan Như Ngân, Tổng phụ tá HTSVN thì đây là lần đầu tiên Hội Thừa sai tổ chức lễ truyền chức tại TGP/SG. HTSVN đã thành lập được 40 năm nhưng mới chỉ hoạt động mạnh từ 17 năm nay nhờ sự hướng dẫn của Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ. Cho đến nay đã có được 42 Linh mục (kể cả 11 Tân LM hôm nay, mà tất cả đều đã “ngoài tứ tuần”) và hơn 30 thầy trong các cộng đoàn.

Sau đây là danh sách của 11 Tân LM

1/ – Vinh Sơn Phạm Văn Công.

2/ – Giuse Phạm Trung Hậu.

2/ – Phaolô Lương Trung Hiếu.

2/ -Đaminh Nguyễn Hữu Hùng.

5/ – Gioan Nguyễn Chính Huy Khang.

6/ – Giêronimo Nguyễn Văn Khương.

7/ – Phêrô Trần Văn Lực.

8/ – Giuse Nguyễn Ngọc Thảo.

9/ – Antôn Bùi Văn Thiều.

10/ – Giuse Nguyễn Đức Tiến.

11/ – Phêrô Trần Quang Vinh.

Trong lời đáp từ cuối lễ Đức Cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Giám mục phụ tá Giáo phận Saigon cho biết tình hình của GP/SG hiện nay với 8 triệu dân và thêm 4 triệu di dân từ các nơi khác đến. Tuy nhiên ở khu vực trung tâm TP rộng khoảng 400 cây số vuông có khoảng  200 nhà thờ, còn lại ở vùng ven với khoảng 1800 cây số vuông (gấp hơn 4 lần) chỉ có 21 nhà thờ. Đó là một thách đố và đòi hỏi chúng ta cần “đi ra” theo lời kêu gọi của ĐGH Phanxicô. Đức cha rất vui mừng khi thấy có rất nhiều dòng tu cùng cộng tác và ước mong HTSVN với linh đạo của mình cũng sẽ là một cánh tay góp phần tích cực trong cánh đồng truyền giáo này

Hương Trầm

 

Chia sẻ Bài này:

Related posts