Thánh Lễ Truyền Chức Linh Mục gốc Việt Nam giữa Mùa Covid tại Úc châu

 
 

Chiều Thứ năm, ngày 16/4/2020 Tại nhà thờ St. Patrick, giáo xứ Gosford thuộc giáo phận Broken Bay, Australia. Đức Cha Anthony Randazzo, D.D, Giám mục Giáo phận đã đặt tay truyền chức linh mục cho thầy phó tế Phaolo Trần Văn Dương, SDS.

Tân linh mục Phaolo Dương thuộc dòng truyền giáo Chúa Cứu Độ (The Society of the Divine Savior) hay tên thông thường được gọi là Salvatorians.

Theo Chương trình của miền dòng Đông Á thì lịch truyền chức của thầy Dương cùng ba thầy phó tế khác của miền dòng dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 18/4 tại Philippines. Nhưng vì hoàn cảnh của đại dịch covid19 nên chương trình bị huỷ bỏ, thay vào đó bề trên hội dòng đã đưa ra kế hoạch khác là để thầy phó tế Dương được truyền chức tại Australia.

Thánh Lễ truyền chức diễn tra trong giai đoạn đại dịch covid19, nên số lượng người tham dự bị hạn chế. Cộng đoàn của Tân chức ở Philippines và gia đình ở Việt Nam chỉ hiệp thông qua chương trình trực tuyến trên internet.

Chia sẻ trong Thánh lễ Đức Giám Mục chủ tế gợi nhớ lại hình ảnh của Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolo 2, với giai đoạn đầy khó khăn của lịch sự khi ngài chịu chức linh mục. Thật thế, từ Thánh Lễ truyền chức linh mục đơn sơ trong phòng thánh nhỏ bé, Gioan Phaolo 2 đã trở thành một ví dụ tuyệt vời cho đời linh mục bằng sự từ bỏ và tín thác hoàn toàn vào Thiên Chúa. Gợi nhớ lại hình ảnh này, Đức Giám Mục mời gọi tân chức hãy mang lấy tinh thần từ bỏ và tín thác như của Gioan Phaolo 2 để đi vào hành trình phục vụ trong tương lai.

Trong ngày đầy hồng phúc này tân linh mục cũng nói nên tâm tình của mình rằng, Ngài cảm thấy thực sự may mắn được thụ phong linh mục tại Úc, đặc biệt lễ truyền chức là một niềm vui mừng giữa lúc thế giới đang phải chiến đấu chống lại dịch bệnh. Ngài tin tưởng rằng lễ phong chức có thể mang lại ánh sáng và hy vọng cho nhiều người đã hiệp dâng Thánh lễ qua phương tiện truyền thông.

Trung Trần, SDS
Vietcatholic News
Chia sẻ Bài này:

Related posts