Legio Mariae TGP. Sài Gòn Tĩnh Huấn và Xuất Du 2018

NGÀY THỨ I:

8g00 sáng ngày 6/3/2018, xe chở anh chị ủy viên Legio Mariæ từ Hội đồng Comitia Saigon II và III, cùng các các Hội đồng Curiæ trực thuộc đã đến Nhà hành Hương TGP. Sài Gòn tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu – Vũng Tàu tham dự Tĩnh tâm mùa Chay 2018.

Sau phần kinh Khai mạc với chuỗi Mân Côi mầu nhiệm Sự Sáng, Anh Trưởng Hội đồng Senatus VN, Đaminh M. Đỗ Ngọc Phác đã phát biểu ngắn gọn với quý anh chị tham dự, đại diện cho hơn 6.000 hội viên Legio Mariæ trong TGP. Saigon: “Mỗi người tham dự Tĩnh huấn lần này tự hào được góp phần họa lại Dung mạo đích thực của Chúa Giê-su nơi Hội Thánh của Người. Anh mời gọi mỗi người tham dự như cuộc Tĩnh tâm kín theo tinh thần Thủ Bản – tham gia đầy đủ sốt sắng với toàn thời gian (TB 37,441).

Thánh lễ khai mạc diễn ra liền sau đó do cha Antôn Nguyễn Đình Thục, Linh giám Hội đồng Senatus VN chủ tế. Chia sẻ trong bài giảng cha đã nhấn mạnh đến sứ điệp của Chúa Giê-su trong bài Tin mừng: “phải tha thứ cho tất cả mọi người và tha thứ luôn luôn”. Cha nói Thiên Chúa đã tha thứ cho chúng ta, tha thứ một cách trọn vẹn, tha thứ để ta lại trở thành tờ giấy trắng. Mỗi người cũng phải tha thứ trọn vẹn cho anh em mình như Chúa đã tha thứ cho mình vậy. Xuất phát từ Lòng Thương xót của Thiên Chúa, mỗi người phải thật lòng xin anh chị em tha thứ khi mình lỡ xúc phạm đến anh chị em (x. Mt 18,21-35).

Audio Bài giảng Thánh lễ .mp4

Sau phần giải lao sau Thánh lễ, mọi người tiếp tục theo dõi tiếp phần Huấn đức của cha Linh giám.

Ant. Lê Tân – Thomas Aq. Minh Sơn

Album hình ảnh

NGÀY THỨ II:

Album sinh hoạt đề tài: “VIỆC QUẢN TRỊ CỦA LEGIO MARIÆ” do Anh Phaolô. Nguyễn Văn Thành

Đề tài: THÔNG TÍN VIÊN LEGIO MARIÆ do Anh Trưởng Hội đồng Senatus VN

Nguồn: Đạo Binh Đức Mẹ, website: legiomariævn.com

Related posts