Tháng 11 đọc kinh giỗ cầu nguyện cho linh hồn người thân hội viên

“Được sinh ra trên cõi đời, được làm con Chúa và nhờ ơn Ngài, bà Maria đã đi trọn cuộc hành trình của minh. Dẫu vậy trong kiếp lữ hành viễn xứ này, cũng có thể vì một vài lý do nào đó mà có lúc bà Maria đã mỏi gối chồn chân hay nản chí sờn lòng. Giờ đây, chúng con nài xin Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót, tuôn đổ tha thứ cho bà Maria.

Lạy Chúa, nằm trong kiếp lữ hành, nếu bà Maria có lúc không chu toàn bổn phận của mình, thì xin Chúa rộng tình tha thứ và ban cho bà Maria được ơn phục sinh trong vòng tay yêu thương của Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô Chúa chúng con. Amen”

Đó là những lời nguyện xin tha thiết một hội viên Praesidium Mẹ Thăm Viếng – Legio Mariae giáo xứ Nhân Hòa dâng lên Thiên Chúa trong giờ kinh cầu nguyện cho linh hồn Maria là bà nội của mình nhân ngày giỗ của bà.

Trong tâm tình là những tín hữu đang tại thế thuộc về Giáo hội lữ hành thông công cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời và đang thuộc về Giáo hội thanh luyện, ngay sau ngày lễ Các Đẳng Linh Hồn thứ Năm ngày 2/11/2023, lúc 19g15 thứ Sáu ngày 3/11/2023 đông đủ anh chị em hội viên Pr. Mẹ Thăm Viếng đã tề tựu tại nhà hội viên Maria Nguyễn Đức Ngọc Thư dâng lời kinh tiếng hát cầu nguyện cho linh hồn người thân của hội viên này được sớm về hưởng Thánh Nhan Chúa.

Bài Tin Mừng theo thánh Matthêu một hội viên đọc giữa giờ kinh có đoạn “Nào những kẻ Cha ta chúc phúc, hãy đến thừa hưởng Vương Quốc dọn sẵn cho các ngươi từ thuở tạo thiên lập địa. Vì xưa Ta đói các ngươi đã cho ăn, Ta khát, các ngươi đã cho uống, Ta là khách lạ, các ngươi đã tiếp rước, Ta trân truồng, các ngươi đã cho mặc, Ta yếu đau, các ngươi đã thăm viếng, Ta ngồi tù, các ngươi đến hỏi han” thực sự là một thông điệp Chúa Giêsu muốn nhắn nhủ những người lúc còn sống biết hy sinh làm những việc lành phúc đức cho đồng loại thì khi tạ thế sẽ được Thiên Chúa phán xét ban thưởng vinh quang vĩnh hằng trên Nước Trời.

Trước khi giờ kinh kết thúc, cả cộng đoàn đồng thanh 3 lần khẩn thiết nài xin ba Đấng “Giêsu, Maria, Giuse xin cứu rỗi linh hồn Maria.” Và hợp lời trầm lắng thông công cho các linh hồn nguyện ca xin Mẹ Maria “Từ chốn luyện hình u tối, vọng tiếng bao linh hồn khóc than. Niệm thành tin dâng Mẹ nhân ái, nguyện Mẹ thương nghe đoàn con cái thiết tha van nài.

Từ vực sâu tiếng khóc than còn vọng ngân với tháng năm u hoài đớn đau. Mẹ, Mẹ ơi hãy đoái thương. Lòng từ bi hãy chiếu soi hết mọi linh hồn.”

Bên cạnh những công tác tông đồ thực thi hằng tuần, Pr. Mẹ Thăm Viếng-giáo xứ Nhân Hòa tổ chức đều đặn các giờ kinh nguyện tại các gia đình hội viên và các gia đình Công giáo khác xin ơn bình an, xin ơn chữa lành cho  bệnh nhân, cho người thân mới qua đời hoặc dịp giỗ. Trong tháng 11 đọc kinh giỗ cầu nguyện cho linh hồn người thân hội viên là tâm tình nối kết tình đồng đội, hiệp thông với nhau trong lời kinh tiếng hát dâng lên Chúa và Mẹ Maria cùng người hội viên đồng đội báo đáp ơn nghĩa bậc tiền nhân.

            Goan Long Vân, giáo xứ Nhân Hòa.

 

 

 

 

 

Chia sẻ Bài này:

Related posts