Sống Tin Mừng với Mẹ Maria số tháng 11-2016

Mục Lục


Ý CẦU NGUYỆN

Ý chung: Cầu cho số đông người di cư và tị nạn, được các quốc gia đón tiếp và trợ giúp, trong nỗ lực thể hiện tình liên đới với họ.

Ý truyền giáo: Cầu cho tại các giáo xứ, các linh mục và giáo dân cộng tác nhiệt thành với nhau để phục vụ cộng đoàn.

GIÁO HUẤN

Giáo Hội có sứ mạng  công bố về Lòng Thương Xót của Thiên Chúa, công bố con tim đang sôi sục của Tin Mừng. Nhờ đó, Lòng Thương Xót sẽ đạt tới được con tim và khối óc của con người. Hiền thê của Chúa Kitô biến hành động của Con Thiên Chúa thành hành động của mình, và đi đến với tất cả mọi người cũng như không loại trừ bất cứ ai. Trong thời đại chúng ta, mà trong đó Giáo Hội đã dành cho việc tái loan báo Tin Mừng, điều này có ý nghĩa như là việc mang đề tài Lòng Thương Xót với niềm hăng hái mới cũng như với một công cuộc mục vụ được canh tân, tiến về phía trước. Việc đó có tính quyết định đối với Giáo Hội và đối với tính đáng tin cậy trong việc loan báo Tin Mừng của Giáo Hội, Giáo Hội sống và làm chứng cho Lòng Thương Xót trong ngôi thứ nhất! Ngôn ngữ và cử chỉ của Giáo Hội phải làm môi giới cho Lòng Thương Xót, cũng như phải thấm vào trong con tim của nhân loại, và phải thôi thúc họ chọn theo con đường trở về với Thiên Chúa Cha.

(Đức thánh cha Phanxicô, Tông sắc Misericordiae Vultus, 12)


GIỜ KINH GIA ĐÌNH

Có thể dùng nội san CỨ LÀM THEO với Giờ Kinh Gia Đình

Gia đình có thể cầu nguyện vào giờ thuận tiện. Chọn 1 trong 2 mẫu dưới đây hoặc 1 mẫu khác tương tự:

MẪU 1

1. Dấu Thánh Giá

2. Đọc kinh (hoặc hát xin ơn) Chúa Thánh Thần

3. Đọc kinh: Tin – Cậy – Mến

4. Thinh lặng xét mình, rồi đọc kinh Ăn Năn Tội

5. Đọc Tin Mừng theo ngày

6. Suy niệm và cầu nguyện với CỨ LÀM THEO

7. Đọc kinh Lạy Nữ Vương

8. Hát một bài về Đức Mẹ.

MẪU 2

1. Dấu Thánh Giá

2. Đọc kinh (hoặc hát xin ơn) Chúa Thánh Thần

3. Thinh lặng xét mình, rồi đọc kinh Cáo Mình

4. Đọc Tin Mừng theo ngày

5. Suy niệm và cầu nguyện với CỨ LÀM THEO

6. Đọc 1 kinh hoặc hát 1 bài về Đức Mẹ.

Có thể lần hạt 1 chục theo gợi ý, hoặc 2 chục…
5 chục tuỳ điều kiện và thời gian của mỗi gia đình.

THƯ CỦA ĐẶC TRÁCH

 

Tháng 11 là Tháng Cầu Hồn, Giáo Hội mời gọi người tín hữu dâng lễ, cầu nguyện cho các linh hồn đang bị giam cầm trong lửa luyện ngục.

Trong những cách cầu nguyện, sau thánh lễ, Kinh Mân Côi là lời cầu nguyện rất tốt cho các linh hồn nơi luyện ngục. Tại sao? Bởi vì nhân vật thứ nhất của Kinh Mân Côi là Chúa Giêsu, Vua Thiên Đàng. Vua Thiên Đàng có toàn quyền quyết định để đưa ai vào hưởng phúc Nước Trời. Nhân vật thứ hai của Kinh Mân Côi là Mẹ Maria, Mẹ được gọi là Nữ Vương Thiên Đàng. Mẹ là người có thế giá để khẩn xin Đức Vua mở rộng Cửa Thiên Đàng. Và chính Mẹ cũng là Cửa Thiên Đàng, Mẹ sẽ mở ra đón lấy các linh hồn vào hưởng phúc Nước Trời.

Khi chúng ta lần hạt Mân Côi, Mẹ Maria sẽ khẩn xin Chúa đoái thương đến các linh hồn nơi luyện tội, và Mẹ cũng bầu cử cho chúng ta là con cháu đang còn sống nơi trần gian. Xin Mẹ cầu cùng Vua Thiên Đàng cho tất cả chúng con.

Đặc trách

Linh mục FX. Trần Kim Ngọc, OP.

Chia sẻ Bài này:

Related posts